x close

ความเห็น เฉลิม-ยงยุทธ-ณัฐวุฒิ กรณีแดงฮือไล่ ตั๊ก บงกช


เฉลิมตอบโต้นะคะมวย
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง


ยงยุทธ วิชัยดิษฐ


ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ


ตั๊ก บงกช

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เฉลิม-ยงยุทธ เผยกรณีเสื้อแดงฮือไล่ ตั๊ก บงกช เจ้าตัวสามารถแจ้งความได้หากถูกคุกคามสิทธิ ณัฐวุฒิ ชี้ควรระมัดระวังในการแสดงความคิดเห็น

          เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2555 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคิดเห็นของ 3 รัฐมนตรีต่อกรณีดาราดัง ตั๊ก-บงกช คงมาลัย ที่ถูกเสื้อแดงพัทยาฮือไล่ที่พัทยา หลังแสดงความเห็นเรื่องการเสียชีวิตของ อากง เมื่อคืนวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

          โดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ได้เป็นการทำลายบรรยากาศของการปรองดอง แต่เป็นการแสดงความคิดที่แตกต่างกัน ถือเป็นสีสันของประชาธิปไตยในการแสดงออก อย่าไปคิดอะไรมาก ทั้งนี้ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล ใครทำอะไรก็เป็นสิทธิส่วนบุคคล ถ้าผิดกฎหมายก็แจ้งความมา เราจะรับพิจารณาให้ ตำรวจก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนกรณีที่มีการเรียกร้องให้แกนนำรัฐบาลป้องปรามมวลชนคนเสื้อแดงนั้น จะไปป้องปรามได้อย่างไร มันเป็นสิทธิ์ พร้อมกันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังชม ตั๊ก-บงกช อีกว่า เป็นคนสวยน่ารัก

          ทางด้าน นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ต้องดูว่าผิดกฎหมายหรือไม่ ที่บอกว่าไปขับไล่นั้นมีใครเห็นหรือไม่ว่าขับไล่ ซึ่งตนไม่เห็นว่าเขาไปขับไล่อะไรเลย แค่ไปขี่รถมอเตอร์ไซค์ของเขาไปเท่านั้น คงไม่ใช่การคุกคาม หากคุกคามก็ต้องมีการแจ้งความดำเนินคดีกัน ซึ่ง น.ส.บงกช ก็สามารถกระทำได้ อย่าไปวินิจฉัยเอาเอง ถ้าเห็นภาพแล้วมาตัดสินกันเองก็คงจะไม่เหมาะสม

          ส่วนนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ขณะที่มีความเห็นใจในความเห็นต่างและไม่สามารถบังคับศิลปินให้มีความคิดเห็นเหมือนกันได้ แต่ทั้งนี้ต้องมีความระมัดระวังในการแสดงความคิดเห็น เข้าใจว่าหลังจากนี้เมื่อพี่น้องอารมณ์เย็นลง คงจะไม่มีปรากฏการณ์เช่นนี้อีก ก็ฝากข้อคิดไปถึง น.ส.บงกช และคนที่รู้สึกเจ็บปวดจากเหตุการณ์นี้ให้ละเอียดรอบคอบในการแสดงออก ขณะเดียวกัน กลุ่มคนเสื้อแดงควรมีวิจารณญาณ ไม่ควรทำอะไรเกินเหตุด้วยเช่นกัน ซึ่งตนเชื่อว่าวุฒิภาวะของทุก ๆ คนจะช่วยดูแลสถานการณ์ได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความเห็น เฉลิม-ยงยุทธ-ณัฐวุฒิ กรณีแดงฮือไล่ ตั๊ก บงกช โพสต์เมื่อ 15 พฤษภาคม 2555 เวลา 10:43:15 1,199 อ่าน
TOP