x close

คุกตลอดชีวิตหนุ่มอินหร่าน กลืนไอซ์เข้าไทย


ถูกจับ

คุกตลอดชีวิตหนุ่มอินหร่าน กลืนไอซ์เข้าไทย (ไอเอ็นเอ็น)
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น สั่งจำคุกตลอดชีวิต หนุ่มอิหร่านกลืนยาไอซ์จำนวน 57 ก้อน ลงท้อง ลอบนำเข้าส่งในไทยทางเครื่องบิน

          วันนี้ (17 พฤษภาคม) ศาลอาญารัชดา อ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ในคดียาเสพติด ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติดเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายมาซูด ซาดีกีฮาน กาวามาบาติ ชาวอิหร่าน อายุ 34 ปี เป็นจำเลยในความผิดฐานนำ เมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์ หรือ ยาไอซ์ เข้ามาในราชอาณาจักร และมีไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากกรณีเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2553  จำเลยเดินทางโดยสายการบินการ์ตา แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ QR 612 ถูกตำรวจจับกุมได้ พร้อมของกลาง ยาไอซ์ เกร็ดสีขาว จำนวน 7 ถุง หนัก 1,979 กรัม โดยคดีนี้ศาลชั้นต้น งโทษจำคุกจำเลยไว้ตลอดชีวิต

          ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือแล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดจริง ที่ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษมานั้น ศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วยพิพากษายืน นอกจากนี้ ศาลอาญาได้อ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ซึ่งพิพากษายืนให้จำคุกตลอดชีวิต นายโมเซน ซา เล่ย์ อายุ 26 ปี ชาวอิหร่าน ที่กลืนยาไอซ์ลงท้องจำนวน 57 ก้อน หนัก 335 กรัม หลังขนยาไอซ์ มากับสายการบินมาฮาน แอร์ เข้ามาในราชอาณาจักรเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2553



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุกตลอดชีวิตหนุ่มอินหร่าน กลืนไอซ์เข้าไทย โพสต์เมื่อ 17 พฤษภาคม 2555 เวลา 17:40:17
TOP