x close

เจ้าอาวาสเเจงกรณีสาวประเภทสอง เคยบวชให้-รักเหมือนลูก


พระ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             เจ้าอาวาสวัดท่าบ่อชี้เเจงสาวประเภทสองนอนวัด ชื่อน้องเอม เคยบวชเรียน ดูแลเจ้าอาวาสตอนไม่สบาย ตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่เคยลืมบุญคุณ จึงส่งเสียให้เรียน-ให้รถไปใช้

            เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา จากกรณีที่ผู้สื่อข่าว ได้รับร้องเรียนว่า มีสาวประเภทสองผมยาว เข้าไปพบเจ้าอาวาสในวัดบ้านท่อ เมืองเชียงใหม่ ซึ่งช่วงกลางคืนก็เข้าไปอยู่ในกุฏิกับเจ้าอาวาส ส่วนตอนกลางวันก็ออกไปทำงาน โดยเอารถเก๋งไปจอดหลังอุโบสถ ซึ่งสาวประเภทสองคนนี้ มีพฤติกรรมเช่นนี้มาแล้วหลายเดือน ล่าสุด นายณรงค์ ทรงอารมณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางไปตรวจสอบเหตุดังกล่าว ซึ่งพระครูอาทรสังวรคุณ เจ้าอาวาสวัดบ้านท่อ ได้ชี้เเจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า...

            ภาพสาวประเภทสองที่ชาวบ้านถ่ายรูปไว้ได้นั้น ชื่อน้องเอม เคยบวชที่วัดนี้สมัยที่ยังเป็นเด็ก ทางวัดเองก็ส่งเสียให้เรียน ในช่วงที่เจ้าอาวาสต้องผ่าตัดกระดูกสันหลังเมื่อปี 2543 ก็ได้น้องเอมที่เป็นคนดูแล จนอาการดีขึ้น ต่อมาเมื่อเขาสึกออกไปทางวัดก็ส่งเสียจนเรียนจบปริญญาตรี เมื่อปี 2554 พ่อแม่ก็ได้มาฝากฝังลูกไว้

            เมื่อน้องเอมเรียนจบกลับมาก็เปลี่ยนไปเยอะ กลายเป็นผู้หญิง เเละทางเจ้าอาวาสเองก็เชื่อเเน่ว่าชาวบ้านต้องเข้าใจผิด แต่เจ้าอาวาสก็ยังรักเหมือนลูก จึงให้อนุญาตให้พักในวัด ส่วนรถนั้นเป็นรถของมัคนายกของวัด คือนายแก้ว เจ้าอาวาสให้รถไปใช้ก่อน เพราะบ้านน้องเอมอยู่ไกล หากทางวัดจะเรียกใช้อะไรแล้วจะโทรหา

            นอกจากนี้ พระครูอาทรสังวรคุณ ยังกล่าวเสริมอีกว่า พระครูเองก็ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ไปหมดแล้ว และตอนนี้ก็บอกให้น้องเอมกลับไปอยู่ที่บ้านใน ต.แม่เหีย จ.เชียงใหม่ เเละให้มาเฉพาะตอนกลางวันเพื่อความเหมาะสม น้องเอมเองก็เข้าใจ  ตอนที่มาตอนแรกก็ตกใจ เพราะเเต่งตัวเป็นผู้หญิง แต่น้องเอมไม่ได้ผ่าตัดเเปลงเพศแต่อย่างใด  และตนคิดว่า ไม่ได้ทำผิดศีลธรรมหรือกฏระเบียบสงฆ์ คงไม่มีปัญหา



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าอาวาสเเจงกรณีสาวประเภทสอง เคยบวชให้-รักเหมือนลูก โพสต์เมื่อ 18 พฤษภาคม 2555 เวลา 09:37:40 1,001 อ่าน
TOP