x close

ปลาคาลูก้าไซส์บิ๊ก ชาวจีนจับได้หนักกว่าครึ่งตัน


ปลาคาลูก้า สเตอร์เจี้ยน

ปลาคาลูก้า


เรียบเรียงข้อมูลโโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            ชาวประมงคนหนึ่ง สามารถจับปลาคาลูก้า สเตอร์เจี้ยน น้ำหนักกว่า 617 กิโลกรัม ต้องใช้คนกว่า 12 คน ลากขึ้นมาจากแม่น้ำเหยหลงเจียง ในเมืองถงเจียง ซึ่งอยู่ติดกับชายแดนรัสเซียทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ซึ่งเขายอมรับ นี่คือปลาที่ใหญ่ที่สุดตั้งแต่ที่เขาเคยเห็นมา

            ทั้งนี้ ปลาตัวดังกล่าวไม่ได้ถูกนำมาฆ่าแล้วใช้ทำเป็นอาหารแต่อย่างใด แต่ถูกนำไปที่ศูนย์ขยายพันธุ์สัตว์น้ำท้องถิ่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ขยายพันธุ์สัตว์น้ำ กล่าวว่า ปลาตัวนี้เป็นตัวเมีย มีไข่ถึง 1.2 ล้านใบ และเจ้าหน้าที่เอง ได้เก็บตัวอย่างไข่เพื่อจะนำไปผสมเทียม ก่อนที่จะปล่อยปลากลับลงสู่แม่น้ำตามเดิม

            สำหรับ ปลาคาลูก้า พบได้ในแม่น้ำเหยหลงเจียง มีชีวิตมาแล้วกว่า 130 ล้านปี และเป็นปลาน้ำจืดขนาดใหญ่ของโลกชนิดหนึ่ง อีกทั้งปลาชนิดนี้ ยังถูกขึ้นทะเบียนให้เป็นสัตว์น้ำที่ใกล้สูญพันธุ์ เนื่องจากมีการล่าปลาชนิดนี้กันอย่างแพร่หลายเพื่อนำไข่ปลามารับประทาน

            นอกจากนี้ ปลาคาลูก้ามักจะติดเบ็ดที่ใช้ปลาเเซลม่อนเป็นเหยื่อ แต่อย่างไรก็ตาม ปลาคาลูก้าบางตัวก็มีกำลังมหาศาล สามารถล้มเรือของขาวประมงได้ และปลาคาลูก้าที่จับได้ในครั้งนี้ ยังไม่ถือว่าเป็นตัวที่ใหญ่ที่สุด เพราะตัวที่ใหญ่ที่สุดนั้น มีน้ำหนักเป็นตันเลยทีเดียว








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลาคาลูก้าไซส์บิ๊ก ชาวจีนจับได้หนักกว่าครึ่งตัน โพสต์เมื่อ 18 พฤษภาคม 2555 เวลา 14:38:26 2,036 อ่าน
TOP