x close

ปชป.แบ่ง 2 ชุดอภิปรายงบฯ อภิสิทธิ์ เปิดคนแรก



เทพไท เสนพงศ์

ปชป.แบ่ง 2 ชุดอภิปรายงบฯ อภิสิทธิ์ เปิดคนแรก  (ไอเอ็นเอ็น)

          "เทพไท" ชี้ ปชป. อภิปรายงบประมาณ ไม่เจาะจงกระทรวง แบ่งเป็น 2 ชุด เศรษฐกิจ สังคม "อภิสิทธิ์" เปิดคนแรก เตือนทุกคนให้เกียรติสถาบันการศึกษา

          วันนี้ (21 พฤษภาคม) นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเงา เปิดเผยกับ ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการอภิปรายงบประมาณในวันนี้ว่า จะมีการแบ่งทีมอภิปรายออกเป็น 2 ชุด คือ ด้านเศรษฐกิจ และ สังคม โดยจะเริ่มจากทีมเศรษฐกิจก่อน ซึ่ง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านเป็นผู้เปิดประเด็น จากนั้นต่อด้วยขุนพลเศรษฐกิจ อาทิ นายกรณ์ จาติกวณิช นายเกียรติ สิทธีอมร และ นายสรรเสริญ สมะลาภา รวมถึง ส.ส. อีกหลายคนที่น่าสนใจ ส่วนเรื่องการป้องกันการตีรวน หรือแก้เกมของรัฐบาลนั้น คงไม่จำเป็น เพราะเป็นเรื่องปกติของการอภิปรายงบประมาณ เว้นแต่ทางรัฐบาลจะกังวลเอง กลัวถูกจี้ในสิ่งที่ส่อพิรุธ หรือ ส่อทุจริตในอนาคตเท่านั้น จึงได้ตั้งทีมมาตีรวน ส่วนเรื่องอื่น ๆ ที่จะมีการอภิปรายควบคู่ อาจจะเป็นเรื่องของเงินกู้ทางเศรษฐกิจ ที่กู้มาแล้วยังไม่มีการใช้ รวมถึงงบประมาณแก้ปัญหาน้ำท่วมเท่านั้น โดยไม่เน้นที่กระทรวงใดกระทรวงหนึ่ง แต่อาจจะมีหนักหน่อยแค่เรื่องแก้ปัญหาของแพง ทั้งกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เท่านั้น

          นอกจากนี้ ยังตำหนิการพูดในสภาของ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ว่า เป็นการไร้วุฒิภาวะ ที่ได้ไปพาดพิงสถาบันการศึกษา เชื่อว่าประชาคมศิษย์เก่ารามคำแหง จะต้องมีกระบวนการในการดำเนินการ ไม่ควรปล่อยปละละเลย จะต้องมีการแสดงออกให้ชัดเจน ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมมากน้อยแค่ไหน พร้อมเรียกร้องทุกฝ่ายให้เกียรติสถาบันการศึกษาทุก ๆ แห่งด้วย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป.แบ่ง 2 ชุดอภิปรายงบฯ อภิสิทธิ์ เปิดคนแรก โพสต์เมื่อ 21 พฤษภาคม 2555 เวลา 09:40:01
TOP