x close

วอนผู้ใจบุญบริจาคอาหาร-เงินสด ช่วยเหลือสุนัข 759 ตัว


ด่านกักสัตว์เขมราฐ

ด่านกักสัตว์เขมราฐ

ด่านกักสัตว์เขมราฐ

ด่านกักสัตว์เขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก น้องหมาหาบ้าน (เชียงใหม่)

            เจ้าหน้าที่วอนผู้ใจบุญบริจาคโครงไก่ หรือบริจาคเงินเพื่อซื้ออาหารให้สุนัข 759 ตัว ที่ช่วยเหลือมาจากแก๊งค้าสุนัขข้ามชาติ และหากผู้ใดสนใจรับสุนัขไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อที่ด่านกักสัตว์เขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี ได้ทันที

            วันที่ 20 พฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมา นายหมื่น จงบริบูรณ์ นายสัตวแพทย์ชำนาญงาน ด่านกักสัตว์ อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่จังหวัดมุกดาหารนำสุนัขที่ช่วยเหลือจากแก๊งค้าสุนัขข้ามชาติมาพักฟื้นที่ด่านกักกันสัตว์เขมราฐ ปรากฏว่า มีสุนัขตายระหว่างการขนย้ายเพิ่มอีก 16 ตัว เนื่องจากสภาพร่างกายที่อ่อนแอ

            ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำโครงไก่ต้มผสมกับข้าวให้สุนัขกิน เพื่อเร่งฟื้นฟูร่างกายสุนัข พร้อมทั้งฉีดวัคซีนบำรุงร่างกาย และวัคซีนป้องกันโรคติดต่อของสุนัขแล้ว ซึ่งล่าสุดสุนัขส่วนใหญ่เริ่มมีสุขภาพดีขึ้น แต่หลายตัวยังมีอาการหวาดระแวง เพราะไม่คุ้นเคยกับสถานที่

            ล่าสุด มีรายงานว่า มีผู้ใจบุญจากจังหวัดสระบุรี ได้ส่งข้าวสารจำนวน 2 ตัน มาให้ใช้เลี้ยงสุนัข แต่เจ้าหน้าที่ต้องการโครงไก่สดด้วย ดังนั้นสามารถติดต่อเพื่อบริจาคโครงไก่ได้ที่ด่านกักสัตว์ทุกวัน หรือหากต้องการบริจาคเป็นเงินสด สามารถโอนเข้าบัญชีชื่อ มูลนิธิสัตวแพทย์ กรมปศุสัตว์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาราชเทวี กรุงเทพฯ หมายเลขบัญชี 044-109-2282

            สำหรับผู้ที่ต้องการนำสุนัขไปเลี้ยง ก็ติดต่อได้เช่นกัน ซึ่งที่ผ่านมา มีผู้ใจบุญขอรับสุนัขไปเลี้ยงแล้ว 98 ตัว แต่ยังมีสุนัขที่อยู่ในความดูแลของด่านกักสัตว์แห่งนี้อีก 759 ตัว



              

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนผู้ใจบุญบริจาคอาหาร-เงินสด ช่วยเหลือสุนัข 759 ตัว โพสต์เมื่อ 21 พฤษภาคม 2555 เวลา 10:14:52 1,728 อ่าน
TOP