x close

คุณยายญี่ปุ่นวัย 73 พิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์สำเร็จแล้ว!

 

          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า คุณยายทามาเอะ วาตานาเบ้ วัย 73 ปี ชาวญี่ปุ่น พิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสได้สำเร็จแล้ว ตามที่เคยประกาศก้องก่อนออกเดินทางเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ว่าจะทำลายสถิติเดิมของตัวเองที่ทำไว้เมื่อ 10 ปีที่แล้วให้จงได้

          ทั้งนี้ คุณยายจอมแกร่งเดินทางไปถึงจุดสูงสุดของยอดเขาเอเวอร์เรสได้ในที่สุด เมื่อช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม 2555 ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศเนปาล โดยบริเวณจุดสูงสุดของภูเขาซึ่งคุณยายพิชิตได้สำเร็จนั้นอยู่ที่ 8,848 เมตร ด้วยวัย 73 ปี ทำให้เธอกลายเป็นผู้หญิงอายุมากสุดโลกที่สามารถพิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์ ตามรายงานจากนายอัง เช่อริง เจ้าหน้าที่ชาวเนปาลของบริษัททัวร์ด้านการปีนเขา ซึ่งคอยให้ความช่วยเหลือตลอดการเดินทางในครั้งนี้

          ทางด้านนายอัง เช่อริง ได้ออกมากล่าวว่า ขณะนี้คุณยายกำลังเดินทางลงมาจากภูเขา หลังพิชิตจุดสูงสุดตามที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ได้แล้ว ซึ่งสุขภาพร่างกายของเธอยังแข็งแรงดีอยู่เหมือนเดิม จนแทบไม่แสดงอาการอิดโรยออกมาให้เห็นแม้แต่นิดเดียว โดยเธอคาดว่าจะเดินทางมาถึงเมืองกาฐมาณฑุภายใน 8 - 9 วันนี้

          สำหรับการเดินทางพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ในครั้งนี้ นับว่าเป็นการทำลายสถิติโลกเดิมของตัวเองที่ทำไว้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ซึ่งในขณะนั้นคุณยายเองก็มีอายุปาเข้าไปถึง 63 ปี แต่เธอไม่เคยยอมแพ้ต่ออุปสรรคใด ๆ ทั้งสิ้น แม้แต่ "อายุ" เล่นเอาคนหนุ่มสาวอย่างเรา ๆ ถึงกับต้องยอมซูฮกให้ในความพยายามของยายเลยจริง ๆ นะเนี้ย ซู้ดยอดดดด!!



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณยายญี่ปุ่นวัย 73 พิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์สำเร็จแล้ว! โพสต์เมื่อ 21 พฤษภาคม 2555 เวลา 14:18:13 1,098 อ่าน
TOP