x close

ยงยุทธ ย้ำยังไม่ปรับครม.ไม่รู้ จตุพร นั่ง มท.2




'ยงยุทธ'ย้ำยังไม่ปรับครม.ไม่รู้ 'จตุพร' นั่งมท.2 (ไอเอ็นเอ็น)

          รองนายกฯ "ยงยุทธ" ย้ำ ยังไม่ปรับคณะรัฐมนตรี ปัดไม่ตอบ "จตุพร" นั่งรัฐมนตรีช่วยมหาดไทย ยัน 2 รัฐมนตรีช่วยทำงานดี ขณะไม่ฟังธง ระงับสัญญาบีทีเอส กับกรุงเทพมหานคร กำลังตรวจสอบรายละเอียดความถูกต้อง

          เมื่อวานนี้ (21 พฤษภาคม) นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวย้ำว่า การปรับคณะรัฐมนตรี มีจุดประสงค์เพียงอย่างเดียว คือ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งในขณะนี้ยังตอบไม่ได้ว่าจะมีทิศทางการปรับอย่างไร เพราะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ได้มอบหมายให้ นายกรัฐมนตรี เป็นคนจัดการ และกรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง จะมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยหรือไม่นั้น ก็ไม่อยู่ในฐานะที่จะตอบได้

          ส่วนกระแสข่าวย้าย นายจตุพร เข้ามาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นเพราะ นายชูชาติ หาญสวัสดิ์ และ นายฐานิสร์ เทียนทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ทั้ง 2 คน ไม่ค่อยมีผลงานหรือไม่นั้น ตนเองเห็นว่าไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะทั้ง 2 คน เป็นผู้ตอบกระทู้ในสภาที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงมหาดไทยมาโดยตลอด และยังเดินทางไปตรวจราชการในต่างจังหวัดอยู่ตลอดเวลา

          ส่วนที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมา พรรคภูมิใจไทย รวมถึงสมาชิกบ้านเลขที่ 111 พรรคอื่น อาจเข้าร่วมพรรคเพื่อไทยนั้น นายยงยุทธ กล่าวว่า ทุกคนก็เป็นคนไทยด้วยกัน จะโกรธกันไปทำไม

          นายยงยุทธ ยังกล่าวว่า กรณีที่พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้ระงักสัญญากรุงเทพมหานคร จ้างเดินรถไฟฟ้า BTS ได้สั่งให้กรุงเทพมหานคร ชี้แจงรายละเอียด ทั้งนี้ในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ได้รับเรื่องร้องเรียนจากพรรคเพื่อไทย และจากทางกระทรวงคมนาคม ซึ่งในขณะนี้ มีทั้งคณะกรรมการกฤษฎีกา และคณะกรรมการด้านกฎหมายของกระทรวงมหาดไทย ตรวจสอบสัญญาดังกล่าวอย่างละเอียด ซึ่งยังไม่ถึงขั้นตอนที่จะระบุได้ว่า สัญญาจ้างเดินรถไฟฟ้า BTS ระหว่างกรุงเทพมหานคร และ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด สามารถดำเนินต่อได้หรือไม่

          อย่างไรก็ตาม ได้รับหนังสือแจ้งจากกรุงเทพมหานคร แล้ว โดยเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอย่างละเอียด ซึ่งน่าจะต้องใช้เวลาพอสมควร ก่อนจะชี้ขาดได้ว่า สัญญาดังกล่าวถูกต้องตามขั้นตอน และถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยงยุทธ ย้ำยังไม่ปรับครม.ไม่รู้ จตุพร นั่ง มท.2 โพสต์เมื่อ 22 พฤษภาคม 2555 เวลา 10:17:56
TOP