x close

มะกันประมูลขายหมู่บ้านถ่ายทำหนัง ฮังเกอร์ เกมส์



เดอะ ฮังเกอร์ เกมส์ The Hunger Games
หมู่บ้านเฮนรี่ ริเวอร์ มิล สถานที่ที่ใช้ถ่ายหนัง เดอะ ฮังเกอร์ เกมส์ 


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก geektyrant.com

          เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า นายเวด เชพเพิร์ด วัย 83 ปี เตรียมประมูลขายหมู่บ้านเฮนรี่ ริเวอร์ มิล ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของรัฐแคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ตัวเองเป็นเจ้าของอยู่ โดยบริเวณดังกล่าวเป็นสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำฉากหมู่บ้านเขต 12 ในหนังสุดฮิตเรื่อง "เดอะ ฮังเกอร์ เกมส์" (The Hunger Games) อีกด้วย

          โดยนายเวด ได้ตัดสินใจประกาศขายที่ดินในหมู่บ้านเฮนรี่ ริเวอร์ มิล ให้กับผู้ที่สนใจเข้ามาจับจองเป็นเจ้าของ หลังพบว่าพื้นที่ดังกล่าวกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของแฟนหนัง เดอะ ฮังเกอร์ เกมส์ ซึ่งพวกเขามักเดินทางเข้ามาเยี่ยมชมกันอย่างไม่ขาดสาย โดยประชาชนที่สนใจเข้ามาทัวร์ในหมู่บ้านแห่งนี้ ต้องติดต่อขออนุญาตกับทางการท่องเที่ยวของนอร์ท แคโรไลน่าเสียก่อน จึงจะสามารถเข้ามาเยี่ยมชมได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลนั่นเอง

          ทั้งนี้ นายเวดได้ตัดสินใจออกประมูลขายหมู่บ้านในราคาเริ่มต้นที่ 1.2 ล้านดอลลาร์ (หรือประมาณ 36 ล้านบาท) ซึ่งเขายืนยันว่าไม่ได้ขึ้นราคาจากเดิมแน่นอน แม้ตัวหนังจะทำให้หมู่บ้านมีชื่อเสียงมากกว่าเดิมก็ตาม โดยจะเปิดให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามาร่วมประมูลซื้อขายกันในเดือนกรกฏาคมที่จะถึงนี้

          สำหรับหมู่บ้านดังกล่าว มีพื้นที่ขนาด 72 เอเคอร์ เคยเป็นเขตอุตสาหกรรมโรงงานทอผ้ามาก่อนในปี 1920 ซึ่งภายในหมู่บ้านประกอบไปด้วยตึก 22 แห่ง, พื้นที่ป่าไม้, ภูเขา และหนองน้ำต่าง ๆ ก่อนที่ทางค่ายหนังไลอ้อน เกตส์ จะเข้ามาติดต่อขอใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำหนัง เดอะ ฮังเกอร์ เกมส์ ซึ่งเป็นฉากของหมู่บ้านในเขต 12 (District 12) บ้านเกิดของตัวละครในเรื่องอย่าง แคทนิส เอเวอร์ดีน, พีต้า เมลลาร์ค และเกล ฮอร์ธอร์น โดยที่ผู้สร้างหนังไม่ได้เปลี่ยนแปลงสภาพของหมู่บ้านให้ต่างไปจากเดิมเลยแม้แต่นิดเดียว

          นอกจากนี้นายโจ แมดดาเลน่า ผู้จัดการประมูลกล่าวว่า ในอนาคตเจ้าของที่ดินแห่งนี้มีโอกาสที่จะได้ร่วมพูดคุยกับทางค่ายหนังไลอ้อน เกตส์ เกี่ยวกับการขออนุญาตใช้พื้นที่ในการถ่ายทำหนังภาคต่ออีกด้วย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มะกันประมูลขายหมู่บ้านถ่ายทำหนัง ฮังเกอร์ เกมส์ โพสต์เมื่อ 23 พฤษภาคม 2555 เวลา 14:50:24 2,258 อ่าน
TOP