x close

ชาวเน็ตโวย! ศธ. ขึ้นป้ายยิ่งลักษณ์ บังพระบรมฉายาลักษณ์


ศธ. ขึ้นป้ายยิ่งลักษณ์ บังพระบรมฉายาลักษณ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก YinglakGetOut

            ชาวเน็ตโวย ไม่พอใจกระทรวงศึกษาธิการ ขึ้นป้ายยิ่งลักษณ์ - สุชาติ บังพระบรมฉายาลักษณ์ ในงานมหกรรมชุดนักเรียนฯ

            วันนี้ (23 พฤษภาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊กแห่งหนึ่งได้มีการโพสต์ภาพ งานมหกรรมชุดนักเรียนราคาถูก เพื่อลูกหลานไทย ที่จัดบริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนินนอก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-23 พฤษภาคม 2555 ทั้งนี้ ภาพชุดดังกล่าว ถูกชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เนื่องจากมีการขึ้นภาพของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ บดบังพระบรมฉายาลักษณ์ ที่ติดไว้ทางด้านหลัง

            อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวได้เข้าไปตรวจสอบภาพดังกล่าว พบภาพของนางสาวยิ่งลักษณ์ และนายสุชาติ ขนาดครึ่งตัว พิมพ์อยู่บนไวนีล คล้ายป้ายโฆษณา ซึ่งข้างหลังของภาพดังกล่าว เป็นภาพของพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ตั้งอยู่บริเวณป้ายของกระทรวงศึกษาธิการ

           งานนี้ชาวเน็ตเมื่อได้เห็นภาพชุดดังกล่าว ก็เกิดความไม่พอใจ และได้ส่งต่อภาพดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ถึงความบกพร่องของกระทรวงศึกษาธิการ และความไม่เหมาะสม จนกระทั่งช่วงเช้าของวานนี้ (22 พฤษภาคม) มีประชาชนกลุ่มหนึ่งได้จอดรถขยายเสียง และกล่าวต่อว่า ถึงการติดป้ายดังกล่าว ต่อมาก็มีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงศึกษาธิการมาปลดป้ายโฆษณาลงแล้ว และมีการบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานด้วย









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตโวย! ศธ. ขึ้นป้ายยิ่งลักษณ์ บังพระบรมฉายาลักษณ์ โพสต์เมื่อ 23 พฤษภาคม 2555 เวลา 15:29:45 3,326 อ่าน
TOP