x close

ตกงาน! ชายอังกฤษจบ ป.โท แขวนป้ายของานกลางถนน


ตกงาน! ชายอังกฤษจบ ป.โท แขวนป้ายของานกลางถนน

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  lapanchinadimariella.forumfree.it

          วันที่ 23 พฤษภาคม เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษรายงานว่า ชายอังกฤษจบปริญญาโท สมัครงานมากว่า 15,000 ครั้ง ใน 10 ปี แต่ไม่มีใครรับ ท้อแท้จนต้องทำป้ายแขวนคอ "ของานทำ" กลางถนน 

           สำหรับชายคนดังกล่าวมีชื่อว่า นายโรบิน นอร์ตัน อายุ 40 ปี ชาวเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ จบปริญญาโท สาขาประวัติศาสตร์ ยืนอยู่ริมถนน พร้อมทำป้ายแขวนคอที่เขียนข้อความว่า ช่วยจ้างผมที พร้อมเบอร์โทรและอีเมลเพื่อติดต่อกลับ ทั้งนี้ ที่ผ่านมานายนอร์ตันได้สมัครงานมาแล้วกว่า 15,000 ครั้ง ในช่วง 10 ปี โดยเขาสมัครงาน 25 ครั้งต่อสัปดาห์ และทำเช่นนี้มาเรื่อย ๆ แต่ปรากฏว่าไม่มีใครตอบกลับจ้างงานเขาเลย

          ก่อนหน้านี้นายนอร์ตันเคยทำงานเป็นพนักงานหน่วยงานไปรษณีย์เป็นเวลา 7 ปี และทำธุรกิจของตัวเองเกี่ยวกับการการดูแลสุขภาพเท้า แต่แล้วธุรกิจเขาก็เจ๊งไปเมื่อปี ค.ศ. 2002 จากนั้นเขาก็เริ่มหางานทำ แต่ก็ได้งานเป็นกะ เช่น ทำความสะอาด ทำสวน ซึ่งไม่ใช่งานประจำ ดังนั้นเขาจึงสมัครหางานทำประจำอย่างจริงจัง จนผ่านมา 10 ปี ก็ยังไม่มีใครจ้าง ซึ่งนายนอร์ตันก็บอกว่า คงจะเป็นเพราะเขามีอายุมาก จึงไม่มีบริษัทใดจ้าง ทั้งที่เขาจบปริญญาโท ซึ่งนายจ้างคงไม่สนปัจจัยนี้นอกจากอายุของเขา เมื่อเป็นเช่นนั้น เขารู้สึกหดหู่ใจมาก และคิดว่าไม่มีทางเลือก จึงต้องทำป้ายแขวนคอเพื่อเรียกร้องความสนใจจากผู้คน เพื่อให้นายจ้างหันมาสนใจบ้าง

ตกงาน! ชายอังกฤษจบ ป.โท แขวนป้ายของานกลางถนน


          ทั้งนี้ จากสถิติล่าสุดระบุว่า การว่างงานในอังกฤษมีจำนวน 2.63 ล้านคน ลดลง 45,000 คน จากช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และนายนอร์ตันไม่ใช่คนหางานทำกลางถนนรายแรก โดยเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมนายเบนเน็ตต์ โอลเซ่น ก็ได้นำป้ายโฆษณาใหญ่เจาะเป็นช่อง พร้อมเขียนข้อความว่า "ช่วยจ้างผมที" เช่นกัน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตกงาน! ชายอังกฤษจบ ป.โท แขวนป้ายของานกลางถนน โพสต์เมื่อ 23 พฤษภาคม 2555 เวลา 15:52:38 3,472 อ่าน
TOP