x close

ปชป.โต้ปิดเว็บปิดข้อมูล ปมบริจาคอีสต์ วอเตอร์!


พรรคประชาธิปัตย์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          โฆษก ปชป. ปัดปิดเว็บพรรค หลัง เรืองไกร ยื่นสอบเงินบริจาคน้ำท่วมอีสต์ วอเตอร์ มีหลักฐานอยู่ในเว็บ แจงเว็บล่มก่อนถูกกล่าวหา
 
          วันนี้ (23 พฤษภาคม) มีรายงานว่า หลังจากที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา ประกาศในวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า เตรียมยื่นยุบพรรคประชาธิปัตย์ จากกรณีรายรับช่วยเหลือน้ำท่วมปี พ.ศ.2553 ที่ได้จากบริษัท อีสต์ วอเตอร์ จำนวน 1 ล้านบาท ไม่มีการลงบัญชีของพรรคปี พ.ศ.2553 เอาไว้ และทางกฎหมายห้ามบริษัทที่ถือหุ้น บริจาคให้พรรคการเมือง ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์
 
          ล่าสุดพบว่า ทางเว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์ ไม่สามารถเข้ารับชมได้ มีเพียงแต่ภาพของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และมีลิงค์เชื่อมต่อไปยังเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ของพรรคเท่านั้น ทำให้บุคคลที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับพรรคประชาธิปัตย์ เช่น คนเสื้อแดง นำมาโจมตีว่าเป็นการปิดเว็บไซต์เพื่อลบหลักฐาน
 
          ด้านนายสาธิต ปุตุเดชะ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า ไม่ทราบว่าเว็บไซต์ของพรรคมีความเปลี่ยนแปลง เนื่องจากนาน ๆ ที ตนจะเข้าเว็บไซต์พรรคซักที ส่วนเรื่องเงินจำนวน 1 ล้านบาท ที่ไม่ได้เข้าบัญชีของพรรค เป็นเพราะว่า ได้โอนเงินให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น เป็นการบริจาคเข้าส่วนของสำนักนายกรัฐมนตรีแทน เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยต่อไป
 
          ขณะที่ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ชี้แจงว่า เว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีข้อมูลอะไรที่นายเรืองไกรกล่าวถึงทั้งนั้น เพียงแต่ว่า เว็บไซต์ล่มตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมาแล้ว
 
          ส่วนนายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ ผอ.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สาเหตุที่เว็บไซต์ของพรรคล่มตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม เนื่องจากการไฟฟ้านครหลวง เขตสามเสน ขอดับไฟเพื่อเปลี่ยนเครื่องวัดไฟใหม่ ดังนั้นทางพรรคต้องปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ทั้งหมด เมื่อเปิดใช้ก็ต้องบูตเครื่องใหม่ ทำให้ข้อมูลพรรคบางส่วนหายไป จึงได้ซ่อมเว็บไซต์พรรค คาดว่าน่าจะเสร็จวันนี้ และหลังจากนี้จะนำหลักฐานที่การไฟฟ้าขอเปลี่ยนเครื่องวัดไฟใหม่มาแสดงให้ดู
 
          นายณัฎฐพล กล่าวปิดท้ายว่า ทำไมนายเรืองไกรไม่ไปตรวจสอบพรรคใหญ่ ๆ บ้าง ที่ไม่เคยระดมทุนพรรค จึงไม่รู้ว่าเอาเงินจากไหนมาบริหารพรรค ไม่เหมือนพรรคประชาธิปัตย์ที่มีการจัดงานระดมทุนได้เงินกว่า 800 ล้านบาท

          อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์สามารถเข้าชมได้แล้ว

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป.โต้ปิดเว็บปิดข้อมูล ปมบริจาคอีสต์ วอเตอร์! โพสต์เมื่อ 23 พฤษภาคม 2555 เวลา 16:59:29 1,284 อ่าน
TOP