x close

ยรรยง ไม่พอใจ เลดี้ กาก้า ทวีตซื้อโรเล็กซ์ปลอม


นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์

นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์


เลดี้ กาก้า

เลดี้ กาก้า


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ไม่พอใจ เลดี้ กาก้า ทวีตซื้อโรเล็กซ์ปลอมที่ไทย บอกทำเสื่อมเสียชื่อเสียง ตอกกลับอเมริกาก็เคยก๊อปข้าวหอมมะลิบ้านเรา

            วานนี้ (24 พฤษภาคม) นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่ เลดี้ กาก้า นักร้องซูเปอร์สตาร์ชื่อดังก้องโลก ทวีตบอกแฟนคลับชาวไทยในทำนองที่ว่า เธอจะมาเที่ยวตลาดกลางคืน และจะซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ปลอม เกี่ยวกับเรื่องนี้ ตนอยากจะถามย้อนกลับเลดี้ กาก้า ว่า ของปลอมหน้าทำเนียบขาว ในสหรัฐอเมริกา ก็มีขาย และทุกประเทศทั่วโลกก็มีของปลอมขายเช่นกัน ส่วนของปัญหาของปลอมที่ประเทศไทยนั้น ประเทศอื่นเป็นผู้ผลิต

            นายยรรยง กล่าวต่อว่า ส่วนสาเหตุที่ เลดี้ กาก้า ออกมาพูดในลักษณะนี้ น่าจะเกิดจากปัญหาอุตสาหกรรมบันเทิงที่ถูกเทคโนโลยีเข้าแทรกแซง เนื่องจากนักร้องตอนนี้ ขายแผ่นเพลงไม่ได้เลย เพราะมีการไรท์แผ่น ดาวน์โหลด แบบผิดกฎหมายเกลื่อนเมือง เลยทำให้นักร้องต่าง ๆ ต้องออกมาทัวร์คอนเสิร์ตเพื่อทำเอง อย่างไรก็ตาม ตนอยากจะฝากถาม เลดี้ กาก้า ว่า ของปลอม แท้จริงมาจากประเทศไหนกันแน่ จริง ๆ แล้ว สหรัฐอเมริกาก็เคยเลียนแบบข้าวหอมมะลิไทย และใช้ชื่อว่า ข้าวจาสมาติ ออกขายเช่นเดียวกัน

            นอกจากนี้ นายยรรยง ยังได้กล่าวถึงปัญหาของปลอมทั่วโลกว่า ทุกวันนี้ของปลอมเป็นสิ่งที่มีอยู่ทุกประเทศ แต่ประเทศไทยก็ต้องทำตัวให้ดี เพราะเรื่องนี้ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงประเทศ จึงต้องเร่งปราบปรามอย่างเข้มงวดยิ่งขึ้น ส่วนของปลอมในประเทศไทยที่มีอยู่นั้น มาจากการลักลอบนำเข้าจากชายแดน ซึ่งไทยไม่ได้เป็นต้นตอการผลิตแต่อย่างใด




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยรรยง ไม่พอใจ เลดี้ กาก้า ทวีตซื้อโรเล็กซ์ปลอม โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2555 เวลา 08:28:45 3,520 อ่าน
TOP