x close

กรุงเทพฯ เผยผังเมืองใหม่ ใครกระทบต้องรีบแจ้ง


แผนผัง กทม.


กรุงเทพมหานคร ลงประกาศผังเมืองใหม่ (ปรับปรุงครั้งที่ 3)

[กดที่รูปภาพเพื่อเข้าสู่ระบบการยื่นคำร้องทางอินเทอร์เน็ต]

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก bangkokplan.org, เฟซบุ๊ก Bangkokplan Cityplan

            กรุงเทพมหานคร ลงประกาศผังเมืองใหม่ (ปรับปรุงครั้งที่ 3) และเชิญชวนให้ประชาชน รวมทั้งผู้มีส่วนได้เสีย ตรวจสอบสิทธิการใช้ประโยชน์ในพื้นที่ หากพบว่าได้รับผลกระทบ สามารถทำยื่นเรื่องร้องเรียนได้ทันที

            วานนี้ (24 พฤษภาคม) ทางกรุงเทพมหานคร ได้ลงประกาศเพื่อเชิญชวนให้ผู้มีส่วนได้เสียไปตรวจดูแผนที่ แผนผัง และข้อกำหนดต่าง ๆ ในการปรับผังเมืองกรุงเทพมหานครใหม่ (ปรับปรุงครั้งที่ 3) โดยเผยว่า การวางและจัดทำผังเมืองกรุงเทพมหานครครั้งล่าสุดนี้ ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการผังเมืองแล้ว และยังแจ้งว่าผู้มีส่วนได้เสียมีสิทธิร้องขอเพื่อแก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงยกเลิกข้อกำหนดเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์ที่ดินดังกล่าว โดยให้ทำคำร้องเป็นหนังสือ นำไปยื่นที่สำนักผังเมืองของกรุงเทพมหานครได้ทันที

            อย่างไรก็ตาม การดำเนินการ และการวางปรับผังเมืองใหม่ ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนากรุงเทพมหานครให้มีสภาพแวดล้อมที่ดี เพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่น่าอยู่ และเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ ซึ่งระบบผังเมืองใหม่นี้ จะมีการปรับเส้นทางการคมนาคม การขนส่ง การสาธารณูปโภค และบริการอื่น ๆ เพื่อให้กรุงเทพมหานคร มีมาตรฐาน และลดปัญหามลภาวะ หรือสิ่งแวดล้อม เป็นต้น

            ทั้งนี้ ประชาชน หรือผู้มีส่วนได้เสีย สามารถอ่านรายละเอียดประกาศการปรับผังเมืองใหม่ รวมถึงข้อกำหนดต่าง ๆ ได้ที่เว็บไซต์ผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร http://www.bangkokplan.org/website

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรุงเทพฯ เผยผังเมืองใหม่ ใครกระทบต้องรีบแจ้ง โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2555 เวลา 08:49:11 2,680 อ่าน
TOP