x close

ปภ.เตือน 25-27 พ.ค. ทั่วทุกภาคระวังฝนตกหนัก





ปภ.เตือน25-27พค.ทั่วทุกภาคระวังฝนตกหนัก (ไอเอ็นเอ็น)


          อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือน ให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย  ที่ลาดเชิงเขาทางน้ำไหลผ่านในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังฝนตกหนัก 25-27 พ.ค.นี้  อาจเกิดน้ำท่วม ดินโลนถล่มได้

          วันนี้ (25 พฤษภาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการติดตามสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำ บริเวณทะเลจีนใต้ ประกอบกับ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ส่งผลให้ทั่วทุกภาคของประเทศ มีฝนตกเพิ่มขึ้นและหนักมากในบางพื้นที่ อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม 

          ปภ.จึงขอเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ลาดเชิงเขาทางน้ำไหลผ่านในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก เตรียมพร้อมรับมือภาวะฝนตกหนัก ระหว่างวันที่ 25-27 พฤษภาคม 2555 โดยติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนแจ้งเตือนภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด รวมถึงหมั่นสังเกตสัญญาณผิดปกติทางธรรมชาติจะได้อพยพหนีภัยได้อย่างทันท่วงที

          เบื้องต้น ปภ. ได้สั่งการให้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตในพื้นที่เสี่ยงภัยจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมกำชับมิสเตอร์เตือนภัยเฝ้าระวังภัยในระยะนี้เป็นพิเศษ รวมถึงจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานและสามารถให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีเมื่อเกิดภัย








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปภ.เตือน 25-27 พ.ค. ทั่วทุกภาคระวังฝนตกหนัก โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2555 เวลา 10:52:36
TOP