x close

ชุลมุน! ส.ส.ยูเครน ต่อยกันนัวขณะประชุมสภา








เรียบเรียบข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย DuangAesthetic

          วันนี้ (25 พฤษภาคม) สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นกลางสภายูเครนในขณะกำลังอภิปราย เมื่อส.ส.ฝ่ายค้านไม่พอใจ รุมชกต่อย ส.ส.รัฐบาล จนมี ส.ส.ได้รับบาดเจ็บต้องนำส่งโรงพยาบาล

          โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างที่รัฐสภายูเครนเปิดการอภิปรายร่างกฎหมายเรื่องจะให้ภาษารัสเซียเป็นภาษาราชการอันดับสองของประเทศ โดยทาง ส.ส.ของรัฐบาล ได้เสนอมติดังกล่าว แต่ ส.ส.ฝ่ายค้านไม่เห็นด้วย เพราะเห็นว่า จะต้องรักษาวัฒนธรรมของยูเครนไว้ด้วยการใช้ภาษายูเครนเพียงอย่างเดียว จากนั้น ส.ส.ฝ่ายค้านคนหนึ่งก็เริ่มเปิดฉากเข้าไปล็อคศีรษะ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ต่อมา ส.ส.คนอื่น ๆ พยายามเข้าไปแยก แต่ก็เกิดการทะเลาะวิวาทชกต่อยกันขยายวงออกไปเรื่อย ๆ ส.ส.บางคนถึงกับปีนข้ามที่นั่งขึ้นมา เพื่อรัวหมัดใส่ ส.ส.ฝ่ายตรงข้าม จนกลายเป็นเหตุชุลมุนวุ่นวายในสภาอย่างมาก ส.ส.บางรายเสื้อหลุด และบางรายศีรษะแตกเลยทีเดียว

          อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ รัฐสภายูเครนก็เคยเกิดเรื่องชุมมุนแบบนี้มาแล้วเมื่อปี 2010 เมื่อ ส.ส.ฝ่ายค้าน และฝ่ายรัฐบาลไม่พอใจซึ่งกันและกัน ทำการปาไข่ใส่ฝ่ายตรงข้าม จนรัฐสภาเต็มไปด้วยกลิ่นเหม็นของไข่ ต้องเลิกประชุมกันเลยทีเดียว








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชุลมุน! ส.ส.ยูเครน ต่อยกันนัวขณะประชุมสภา โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2555 เวลา 12:13:41 1,061 อ่าน
TOP