x close

วอนช่วยเหลือเด็กพิการ ไม่มีสมอง ตาบอด หูหนวก


วอนช่วยเด็กพิการ

น้องแอม พิการ หูหนวก ตาบอด เป็นใบ้

น้องแอม พิการ หูหนวก ตาบอด เป็นใบ้

น้องแอม พิการ หูหนวก ตาบอด เป็นใบ้

น้องแอม พิการ หูหนวก ตาบอด เป็นใบ้

น้องแอม พิการ หูหนวก ตาบอด เป็นใบ้

น้องแอม พิการ หูหนวก ตาบอด เป็นใบ้

น้องแอม พิการ หูหนวก ตาบอด เป็นใบ้


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ เด็กหญิงวัย 9 ขวบ เกิดมาพิการไม่มีสมองซีกขวา ตาบอด พูดไม่ได้ หูหนวก และเนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน จึงไม่มีเงินพาไปพบแพทย์ รวมทั้งต้องให้นมผสมน้ำต้มเพื่อประทังชีวิต

          วันนี้ (28 พฤษภาคม) มีรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 18 ตำบลบ่อสุพรรณ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี มีเด็กหญิงวัย  9 ขวบ พิการไม่มีสมองซีกขวา ตาบอด พูดไม่ได้ หูไม่ได้ยิน ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทราบชื่อภายหลังคือ เด็กหญิงสุพรรษา ผิวเผือด หรือ น้องแอม อายุ 9 ขวบ

          โดย นายเสวก ผิวเผือด อายุ 44 ปี ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี พ่อของน้องแอมเผยว่า มีลูก 2 คน ซึ่งคนโตเป็นลูกชาย วัย 10 ขวบ มีร่างกายแข็งแรงปกติ ส่วนน้องแอมเป็นลูกสาวคนเล็ก ตอนแรกที่คลอดออกมายังปกติดี กระทั่งเมื่อนำตัวกลับมาที่บ้านราว 15 วัน ปรากฏว่าน้องแอมมีอาการ ตาค้าง ไม่ยอมหลับตลอด 24 ชั่วโมง จึงพาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช  และแพทย์สันนิษฐานว่าเป็นมะเร็งที่ตา

          กระทั่ง เมื่อน้องแอมอายุ 6 เดือน ตนได้พาไปตรวจดวงตาที่โรงพยาบาลศิริราช แพทย์แจ้งว่าน้องแอมตาบอดทั้งสองข้าง และไม่มีสมองซีกขวา จึงพูดไม่ได้ เดินไม่ได้ รวมถึงกินนมได้เพียงอย่างเดียว แม้แพทย์สั่งให้กินนมผง แต่เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน  เพราะตนเป็นเพียงพนักงานมีรายได้เดือนละประมาณ 6,000 บาท และแม้ว่าทาง อบต.บ่อสุพรรณ ได้บริจาคนมโรงเรียนมาช่วยเหลือ แต่ก็ยังไม่เพียงพอ จนตนต้องนำนมไปผสมน้ำต้มให้น้องแอมกินเพื่อประทังชีวิต

          นอกจากนี้ยังขาดผ้าอ้อม เพราะน้องแอมไม่สามารถควบคุมการขับถ่ายได้ และตนยังไม่มีเงินพอเป็นค่าใช้จ่ายในการพาน้องแอมไปพบแพทย์ตามใบนัด ดังนั้นจึงอยากวอนผู้ใจบุญเข้าช่วยเหลือครอบครัวตนด้วย โดยสามารถติดต่อได้ที่เบอร์  081-0137935 หรือบริจาคเงินเข้า บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาสองพี่น้อง ชื่อบัญชี นายเสวก ผิวเผือด เลขที่บัญชี 730-0-20202-0


 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนช่วยเหลือเด็กพิการ ไม่มีสมอง ตาบอด หูหนวก โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2555 เวลา 09:07:45 4,130 อ่าน
TOP