x close

ปู่ย่ามะกันใส่ชุดคู่กันกว่า 35 ปี เผยเป็นเคล็ดลับรักยืนยาว




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ubloom.com

          คู่รักหลาย ๆ คู่ จะมีเคล็ดลับรักษาความรักให้ยืนยาวด้วยวิธีการไหนไม่รู้ แต่สำหรับปู่ย่าชาวอเมริกันที่เรานำเรื่องราวมาฝากกันวันนี้ ถ้าหากใครรู้เคล็ดลับรักษาความรักของพวกเขาแล้ว รับรองว่าต้องอมยิ้มให้กับความน่ารักของทั้งคู่ไม่น้อยเลยล่ะ เพราะเคล็ดลับของพวกเขาอยู่ตรงที่ การแต่งตัวให้เข้าชุดกันทุกวัน ตอกย้ำความเป็นคู่ชีวิต เป็นหนึ่งเดียวกัน จนทำให้ครองรักกันยาวนานมาถึงทุกวันนี้

          เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ เปิดเผยเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมว่า คู่รักรุ่นเดอะคู่นี้ คือคู่ของคุณปู่เมล ชวันเก้ และคุณย่าโจอี้ ชวันเก้ เจ้าของร้านดอกไม้จากรัฐเนบราสก้าของสหรัฐฯ ทั้งคู่ครองรักกันมากว่า 65 ปีแล้ว แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ณ วันนี้ ความรักของคุณปู่คุณย่ายังซู่ซ่ามีสีสันเฉกเช่นปีแรก ๆ ที่ตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกันไม่มีผิดเพี้ยน

          สำหรับเคล็ดลับการใช้ชีวิตคู่ที่ทำให้อยู่มายาวนานจนถึงวันนี้ คุณปู่คุณย่าเปิดเผยว่า นอกจากความรักความเข้าใจกันแล้ว สิ่งสำคัญที่ทำให้ทั้งคู่รู้สึกผูกพัน เป็นหนึ่งเดียวกันจนไม่อยากจะแยกกันไปไหน ก็คือ การแต่งตัวให้เข้าชุดกันทุกวัน โดยทุกครั้งที่คุณปู่คุณย่าจะตัดชุดใส่ พวกเขาก็จะช่วยกันเลือก ช่วยกันตัดสินใจ จะเอาลายไหน จะเอาสีไหนก็ว่ากันไป แต่ถ้าเธอมีชุดลายนี้ ฉันก็ต้องมีด้วย เพื่อให้ได้ใส่เดินควงแขนกันไปไหนมาไหนด้วยความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกันอยู่เสมอ เพิ่มความรู้สึกผูกพันให้เหนียวแน่นมากขึ้นไปอีก



          ปัจจุบันนี้ คุณปู่คุณย่ามีชุดชายหญิงที่ถูกตัดมาให้เข้าชุดกันมากกว่า 146 ชุด ในตู้เสื้อผ้าของพวกเขา ซึ่งลายเสื้อผ้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นลายดอกไม้ เพื่อให้สมกับการเป็นเจ้าของร้านดอกไม้นั่นเอง

          ทางด้านคุณปู่เมลได้เปิดเผยว่า "การแต่งตัวเหมือนกันแบบนี้ เริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อ 35 ปีที่แล้วได้ หลังจากได้ลองใส่เสื้อคู่ไปเที่ยวพักผ่อนด้วยกัน หลังจากนั้น เราสองคนก็เริ่มแต่งตัวเหมือนกันเรื่อยมา จนทุกวันนี้ เราไม่เคยออกจากบ้านด้วยชุดที่แตกต่างกันเลย เราแต่งตัวเข้าชุดกันจนกลายเป็นนิสัยไปซะแล้ว ทุกวันคนก็จะพบเห็นว่า เนคไทของผมนั้นเป็นลายเดียวสีเดียวกับชุดเดรสของภรรยา มันเป็นอย่างนั้นมานาน และผมก็รู้สึกดีที่ได้ไปไหนมาไหนด้วยชุดที่เข้ากันกับเธอแบบนี้"

          ทั้งนี้ ปัจจุบันคุณปู่คุณย่าได้จัดสรรพื้นที่ส่วนหนึ่งของบ้านให้กลายเป็นห้องเก็บเสื้อผ้า ขณะที่คุณย่าก็จะเป็นคนทำหน้าที่เลือกชุดให้คุณปู่ใส่ในแต่ละวัน ซึ่งแน่นอนว่าทุก ๆ วันคุณปู่จะได้ใส่ชุดไหน ลายไหนนั้น ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณย่าอยากจะหยิบชุดไหนออกมาใส่นั่นเอง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปู่ย่ามะกันใส่ชุดคู่กันกว่า 35 ปี เผยเป็นเคล็ดลับรักยืนยาว โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2555 เวลา 12:15:00 1,999 อ่าน
TOP