x close

อึ้ง! ครูอังกฤษสั่งนักเรียนหญิงเปิดเสื้อ พิสูจน์มือถือซ่อนในยกทรง


อึ้ง! ครูอังกฤษสั่งนักเรียนหญิงเปิดเสื้อ พิสูจน์มือถือซ่อนในยกทรง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับข้อมูล

          พ่อแม่เด็กโวย ครูอังกฤษสั่งเด็กนักเรียนหญิงเปิดเสื้อ เพื่อตรวจหามือถือว่าเด็กซ่อนมือถือในยกทรงหรือไม่ เผยเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ทำเด็กอับอาย

          เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษรายงานว่า ผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนทอมลินสโกท ในเมืองเซอร์เรย์ ประเทศอังกฤษ แสดงความไม่พอใจหลังทราบว่า ทางโรงเรียนสั่งให้นักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 คน ดึงเสื้อขึ้นเพื่อให้อาจารย์ตรวจสอบว่า แอบซ่อนโทรศัพท์มือถือภายในยกทรงหรือไม่

          ทางด้านอาจารย์ของโรงเรียนมัธยมดังกล่าว ยืนยันว่า สาเหตุที่สั่งให้นักเรียนเปิดเสื้อ ก็เพื่อตรวจหาโทรศัพท์มือถือ หลังจากที่เครื่องตรวจจับสัญญาณได้ดังขึ้น โดยขณะที่สั่งให้เปิดเสื้อไม่มีอาจารย์ผู้ชายอยู่ในห้องแต่อย่างใด มีเพียงอาจารย์หญิง 2 คนเท่านั้น และไม่ได้เข้าไปแตะต้องร่างกายนักเรียนด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่เครื่องตรวจจับดังขึ้นนั้น อาจเป็นเพราะโครงเหล็กในยกทรงของนักเรียนไปกระตุ้นสัญญาณก็เป็นได้
 
          ส่วนทางด้านผู้ปกครองเด็ก เปิดเผยว่า พวกเขารู้สึกโกรธมาก เมื่อเห็นลูกกลับมาบ้านแล้วรู้สึกแย่ หลังจากที่ถูกบังคับให้พิสูจน์ด้วยวิธีที่ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลเช่นนี้ นอกจากนี้ บางรายยังระบุด้วยว่า ลูกสาวเขารู้สึกอับอายมากที่ถูกสั่งให้เปิดเสื้อต่อหน้าเพื่อน ๆ และอาจารย์

          อย่างไรก็ตาม ด้าน ไมเคิล โกฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ส่งจดหมายเพื่อเป็นการขอโทษไปยังผู้ปกครองของนักเรียนผู้เสียหายแล้ว พร้อมกับยืนยันว่าจะระมัดระวังมาตรการในตรวจสอบมากกว่านี้ เช่น จะไม่มีการสัมผัสร่างกายของเด็กนักเรียน ไม่มีอาจารย์ผู้ชายมาตรวจสอบ และจะไม่ทำให้เด็กต้องรู้สึกอับอายอีก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง! ครูอังกฤษสั่งนักเรียนหญิงเปิดเสื้อ พิสูจน์มือถือซ่อนในยกทรง โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2555 เวลา 15:25:33 1,527 อ่าน
TOP