x close

ดินทรุดหมู่บ้านชลวิจิตรต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นบ้านถล่ม

ดินทรุดหมู่บ้านชลวิจิตรต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นบ้านถล่ม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  krobkruakao.com

          หมู่บ้านชลวิจิตร จ.นครศรีธรรมราช ดินทรุดต่อเนื่อง เกรงฝนตกทำบ้านถล่ม ชาวบ้านวอนขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

          สืบเนื่องจากกรณีดินทรุดตัวในหมู่บ้านชลวิจิตร ถ.พัฒนาการคูขวาง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จนชิดแนวบ้านพักของชาวบ้านระยะกว่า 100 เมตร ลึกกว่า 1 เมตร ทำให้เส้นทางจราจรถูกตัดขาดไม่สามารถใช้การได้ โดยเบื้องต้นนั้นเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้ให้การช่วยเหลือโดยการเปิดเส้นทางด้านทิศเหนือด้านหลังของหมู่บ้านให้ประชาชนใช้สัญจรชั่วคราว และนำเอาเสาเข็มไม้สนมาปักเป็นแนวเพื่อป้องกันดินไหลออกมาจากใต้พื้นบ้าน และเตรียมนำดินมาถมเพื่อทำถนนให้กับชาวหมู่บ้านชลวิจิตรได้ใช้เป็นการชั่วคราวไปก่อนนั้น

          ล่าสุด วันนี้ (28 พฤษภาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังคงมีการทรุดตัวของดินในหมู่บ้านอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้เริ่มประชิดคานดินของบ้าน ผนังบ้านเรือนเริ่มปริแยกโดยเฉพาะในช่วงท้ายหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านเกิดความวิตกกังวลเนื่องจากทางเทศบาลนครนครศรีธรรมราชได้นำเอาเสาเข็มมาปักไว้ในแนวที่ทรุดถล่มเท่านั้น แต่ยังไม่ได้ถมดินเข้ามาใหม่ ทำให้ดินกำลังทรุดตัวอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งช่วงกลางคืนยังได้เสียงเคลื่อนตัวของดินอย่างชัดเจน

          โดยชาวบ้านเกรงว่าหากยังไม่มีการดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งในช่วงหน้าฝนนี้ คาดว่าจะเกิดความเสียหายในวงกว้างอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในหมู่บ้านทุกคนพร้อมประสานกับทุกหน่วยงานเพื่อขอความช่วยเหลืออย่างรวดเร็วแล้ว
 
          ทั้งนี้ สำหรับถนนทางเข้าหมู่บ้านนั้น ทางเทศบาลได้ทำถนนเข้าออกหลังหมู่บ้านให้เพื่อให้ชาวบ้านได้เข้าออกสะดวกขึ้น ส่วนถนนที่ดินทรุดตัวในหมู่บ้านที่ยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ และทำให้ล่าช้านั้น สืบเนื่องมาจากถนนหมู่บ้านนั้นเป็นถนนส่วนบุคคล ยังไม่มีการโอนให้เทศบาลดูแลหรือเป็นโอนเป็นถนนสาธารณะแต่อย่างใด จึงเป็นปัญหาที่ไม่สามารถเข้ามาทำการซ่อมแซมได้ และต้องให้เจ้าของหมู่บ้านเห็นชอบด้วย อย่างไรก็ตาม หากทางเจ้าของหมู่บ้านไม่ดำเนินการใด ๆ ทางเทศบาลนครนครศรีธรรมราชก็จะทำถนนเส้นทางหลังหมู่บ้านให้ชาวบ้านเข้าออกเป็นการถาวรต่อไป
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดินทรุดหมู่บ้านชลวิจิตรต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นบ้านถล่ม โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2555 เวลา 18:10:51 1,305 อ่าน
TOP