x close

โจรออสซี่ปล้นผิดบ้าน หลังสาวถ่ายรูปเงินก้อนโตลงเฟซบุ๊ก

ปล้นแบงก์




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่นวข้องกับข้อมูล

          เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า เกิดเหตุสุดวุ่นในเมืองซิดนีย์ของออสเตรเลีย เมื่อโจรสองรายบุกเข้าปล้นบ้านเหยื่อผิดบ้าน หลังเด็กสาวรายหนึ่งโพสต์รูปเงินก้อนโตของคุณย่าลงในเฟซบุ๊ก

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์ทั้งหมดนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากเด็กสาววัย 17 ปีรายหนึ่ง ได้ช่วยคุณย่านับเงินก้อนโตที่เก็บสะสมไว้ในบ้าน และหลังจากที่เธอนับเงินแล้ว ก็ได้ถ่ายรูปเงินก้อนนี้ไว้แล้วเอาไปโพสต์อวดเพื่อน ๆ ในเฟซบุ๊ก ทำให้โจรรายหนึ่งสามารถเข้ามาชมรูปภาพดังกล่าวได้อย่างง่ายดาย ก่อนจะร่วมมือกับเพื่อนโจรวางแผนบุกเข้าปล้นบ้านของเธอเพื่อปล้นเงินก้อนนี้

          แต่แล้วเรื่องสุดวุ่นก็เกิดขึ้น หลังจากที่เด็กสาวได้โพสต์ภาพเงินลงในเฟซบุ๊กเพียงไม่กี่ชั่วโมง โจรทั้งสองรายได้บุกเข้าไปในบ้านของแม่เด็กสาว เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นบ้านที่เด็กสาวอาศัยอยู่ปัจจุบัน โดยโจรทั้งสองรายนี้ได้สวมชุดดำ ใส่ถุงมือและหน้ากากมิดชิด พร้อมถือมีดและไม้หน้าสามเข้าไปด้วย และหลังจากพวกเขาได้เผชิญหน้ากับแม่ของเด็กสาวแล้ว ก็รีบถามหาที่ซ่อนเงินทันที แต่แม่ของเด็กสาวก็บอกว่า ลูกสาวของเธอไม่ได้อาศัยอยู่ที่นี่นานแล้ว และที่นี่ก็ไม่มีเงินก้อนโตที่พวกเขาได้เห็นในรูปแต่อย่างใด

          โดยไม่รอช้า โจรทั้งสองรายรีบค้นบ้านของเหยื่อทันที เพราะไม่เชื่อคำพูดของแม่เด็กสาว จนกระทั่งไม่นานนัก พวกเขาก็ยอมจำนนเผ่นออกจากบ้านหลังดังกล่าวไป เมื่อไม่พบเงินก้อนโตใด ๆ ในบ้าน แต่ก็ได้หยิบฉวยเอาเงินและสมบัติเล็กน้อยติดตัวไปด้วย เพื่อไม่ให้เสียเที่ยว ขณะที่ทางด้านแม่ของเด็กสาวนั้น หลังเกิดเหตุเธอก็รีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจทันที

          จากการสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สันนิษฐานว่า การที่โจรสองรายรู้บ้านแม่ของเด็กสาวได้ แสดงว่าพวกเขารู้จักกับเด็กสาวแน่นอน แต่พวกเขาพลาดตรงที่เข้าใจผิดคิดว่าเธออาศัยอยู่กับแม่ จึงคว้าน้ำเหลวไป ขณะที่ตัวเด็กสาวนั้น ปัจจุบันเธออาศัยอยู่กับคุณย่าวัย 72 ปี ที่บ้านคุณย่า ห่างจากบ้านของแม่เธอไปไกลนับร้อยกิโลเมตร

          อย่างไรก็ดี ขณะที่คดีนี้อยู่ระหว่างการสืบสวน นักสืบแมทธิว วู้ดส์ ได้ยกเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอุทาหรณ์สอนใจสำหรับผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า เป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กจะต้องคิดดี ๆ ก่อนโพสต์อะไรลงไปในเฟซบุ๊ก เพราะทุกอย่างในเฟซบุ๊กมันเชื่อมโยงถึงกันไปหมด ทั้งเพื่อนเรา เพื่อนของเพื่อน คนแปลกหน้าที่อาจเข้าถึงข้อมูลของเราได้ เพียงแค่ได้เห็นเพื่อนของเรามาโพสต์แสดงความเห็นในรูปภาพของเราเท่านั้น ผู้ใช้เฟซบุ๊กจึงควรหลีกเลี่ยงการโพสต์ข้อมูลที่อ่อนไหว เพราะอาจนำภัยมาถึงตัวได้เช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรออสซี่ปล้นผิดบ้าน หลังสาวถ่ายรูปเงินก้อนโตลงเฟซบุ๊ก โพสต์เมื่อ 29 พฤษภาคม 2555 เวลา 08:48:51 1,383 อ่าน
TOP