x close

ชาวตรังประท้วง เหตุไฟดับบ่อย-พนง.ไม่สุภาพ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          ชาวบ้านในเมืองตรังกว่า 200 คน รวมตัวกันประท้วง เนื่องจากไฟฟ้า ติด ๆ ดับ ๆ มานานกว่า 3-4 เดือน แล้ว ซ้ำเมื่อโทรไปสอบถาม พนักงานกลับพูดจาไม่สุภาพ

          เมื่อเวลา 11.15 น. ของวันที่ 28 พฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมา บริเวณหน้าสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาตรัง ถนนห้วยยอด ตำบลนาตาล่วง อำเภอเมืองตรัง ชาวบ้านหลายตำบลในอำเภอเมืองตรัง กว่า 200 คน ได้นำรถกระบะกว่า 30 คัน ปิดถนนทางเข้าออกหน้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อประท้วงการทำงานของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า กรณีไฟดับบ่อยครั้ง เฉลี่ยวันละ 3-4 ครั้ง ในระยะ 3-4 เดือนที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อการทำงาน และการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก

          นายสมเกียรติ สองแก้ว ส.อบต.หมู่ที่ 18 ตำบลเขาวิเศษ หนึ่งในชาวบ้านที่มาประท้วง เปิดเผยว่า กระแสไฟฟ้าในหมู่ 2 และหมู่ 18 ติด ๆ ดับ ๆ มานาน 3-4 เดือนแล้ว ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม เกิดไฟฟ้าดับนานหลายชั่วโมง และเมื่อโทรศัพท์ไปสอบถาม เจ้าหน้าที่ที่รับโทรศัพท์ กลับด่าทอถึงบุพการี ก่อนบอกว่าโทรมาทำไมกูจะนอน ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง

          ด้านนายสุริยะ ประยูรยวง  ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดตรัง  ชี้แจงถึงสาเหตุที่ไฟฟ้าดับบ่อยว่า ช่วงนี้เกิดลมมรสุมค่อนข้างแรง ส่งผลให้ต้นไม้ใหญ่ล้มทับสายไฟฟ้าอยู่บ่อยครั้ง ทำให้กระแสไฟฟ้ามีปัญหาในหลายพื้นที่ ส่วนอีกสาเหตุหนึ่งมาจากสายไฟฟ้า และอุปกรณ์ มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน แต่จำนวนพนักงานไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติงาน จึงแก้ไขปัญหาได้ล่าช้า แต่รับปากว่าจะเร่งแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด และจะลงตรวจสอบด้วยตัวเองภายในวันสองวันนี้ ส่วนพนักงานที่ใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ ล่าสุดทราบแล้วว่าเป็นใคร แต่ต้องสอบสวนเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

          ทั้งนี้ เมื่อนายสุริยะ ออกมารับปากว่าจะเร่งแก้ปํญหา และติดตามความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิดแล้ว กลุ่มชาวบ้านที่มาชุมนุมประท้วงก็เกิดความพอใจ และสลายตัวไปในที่สุด

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวตรังประท้วง เหตุไฟดับบ่อย-พนง.ไม่สุภาพ โพสต์เมื่อ 29 พฤษภาคม 2555 เวลา 09:51:23 1,675 อ่าน
TOP