x close

อึ้ง! คลื่นลมแรง พัดหอบเครื่องบินลอยโยกไปมา


คลื่นลมแรง พัดหอบเครื่องบินลอยโยกไปมา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย CaptainHarlock999

            เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2555 เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโออันน่าตกตะลึงของเครื่องบินจัมโบ้หนักหลายตัน ที่ถูกลมกระโชกแรงซึ่งมีพละกำลังอันมหาศาล จนสามารถพัดหอบเครื่องบินจนล้อหน้าลอยโยกไปมา ที่สุสานเครื่องบินแห่งหนึ่งในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

            โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวนี้ถูกอัพโหลดเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา เผยให้เห็นภาพอานุภาพความรุนแรงของคลื่นลมกรรโชกอย่างหนัก ด้วยความแรงลมมากกว่า 112 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พุ่งเข้าปะทะจนทำให้ลำตัวเครื่องเซาเทิร์น แอร์เจ็ต 747 สามารถพัดโยกไปมาได้อย่างน่าหวาดเสียว แม้ว่าล้อหลังยังเกาะแน่นอยู่กับพื้นก็ตาม และในวันต่อมาพบว่า เครื่องบินลำดังกล่าวถูกพบในลักษณะเคลื่อนตัวจากจุดเดิมราว ๆ 45 องศา

            ทั้งนี้ สาเหตุที่ลมสามารถหอบเครื่องบินลำดังกล่าวลอยขึ้นอย่างง่ายดาย เนื่องจากเครื่องบินลำนี้ถูกถอดเครื่องยนต์ออกหลังจากปลดประจำการแล้ว อย่างไรก็ตาม เฉพาะแค่น้ำหนักตัวเครื่องก็ยังมากอยู่ดี ประกอบกับคลื่นลมแรงพัดผ่าน ซึ่งโดยปกติแล้วระหว่างการเทคออฟ เครื่องบินจะบินเข้าสู่ลมและอาศัยกระแสลมเหนือปีกทั้งสองข้างยกเครื่องบินให้ลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า แต่ในวิดีโอนี้แสดงให้เห็นแล้วว่า เครื่องบินที่จอดนิ่งก็สามารถลอยได้เช่นกันหากมีกระแสลมถาโถมอย่างรุนแรง





คลื่นลมแรง พัดหอบเครื่องบินลอยโยกไปมา







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง! คลื่นลมแรง พัดหอบเครื่องบินลอยโยกไปมา โพสต์เมื่อ 29 พฤษภาคม 2555 เวลา 11:33:46 2,093 อ่าน
TOP