x close

พธม.-หลากสี ทยอยชุมนุมต้าน พ.ร.บ.ปรองดอง รอบ 2




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          พันธมิตรฯ รวมพลรอบ 2 เสื้อเหลืองกาญจนบุรีร่วมเสริมทัพกว่า 2,500 คน ค้าน พ.ร.บ.ปรองดอง - เจ้าหน้าที่ตำรวจ 3,000 นายคุมเข้ม รักษาความสงบในพื้นที่ชุมนุม

          วันนี้ (31 พฤษภาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ในการคัดค้าน พ.ร.บ.ปรองดอง หน้ารัฐสภาในวันที่สองนี้ หลังเสร็จสิ้นการชุมนุมในเวลา 22.00 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยช่วงเวลา 09.15 น. ผู้ชุมนุมต่างเริ่มทยอยกันมาสมทบกันอย่างต่อเนื่องก่อนมีการประชุม สส.เพื่อคัดค้านการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ หลังจากมีการเลื่อนลงมติขยับการพิจารณามาเป็นวาระแรกจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในวันนี้

          ทั้งนี้ นายกษิดิ์เดช มหาสุวรรณวงศ์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วยนายอภิชาติ อบอาย ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ จ.กาญจนบุรี และนายชาญวิทย์ อุดมสุข เลขานุการกลุ่มพันธมิตรฯ จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วยสมาชิกได้เดินทางร่วมชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.ปรองดอง ด้วยเช่นกัน โดยนายชาญวิทย์ ระบุว่า วันนี้ได้มีการประสานงานกับกลุ่มพันธมิตรฯ ทั้ง 13 อำเภอ ในพื้นที่จ.กาญจนบุรี ว่าจะเดินทางมาร่วมชุมนุมจำนวนกว่า 2,500 คน ซึ่งมีการเตรียมทั้งรถตู้และรถยนต์ส่วนตัวเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุม

          ส่วนทางด้านบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน หรือกลุ่มเสื้อหลากสี บริเวณแยกพิชัย ตรงข้ามประตูประสาทเทวริทธิ์ ของอาคารรัฐสภา ก็มีมวลชนเดินทางมาสมทบ

          ขณะเดียวกันก็มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนรักษาความปลอดภัยบริเวณแยกอู่ทองใน แยกพิชัย และหน้าอาคารรัฐสภาอย่างเข้มงวดเช่นกัน โดยวันนี้ใช้กำลังตำรวจ 20 กองร้อย หรือ 3,000 นาย เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ชุมนุมและป้องกันกลุ่มมือที่ 3 เข้าป่วน
      


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






พธม. สั่งพักยก นัดต้าน พ.ร.บ.ปรองดอง ต่อวันนี้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         พันธมิตร ประกาศพักการชุมนุม นัดรวมพลต้าน พ.ร.บ.ปรองดอง อีกรอบวันนี้ (31 พฤษภาคม) เวลา 08.00 น. ก่อนเริ่มประชุมสภา

         เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2555 เวลา 20.00 น นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรฯ ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่สภาเลื่อนพิจารณาเลื่อนวาระพิจารณาพ.ร.บ.ปรองดอง ทางแกนนำประกาศให้ผู้ชุมนุมพักการชุมนุมชั่วคราว ก่อนจะนัดรวมพลอีกครั้ง โดยออกประกาศฉบับที่ 2 กำหนดแนวทางการเคลื่อนไหว ดังนี้

         1. พักการชุมนุมในเวลา 22.00 น. โดยให้ผู้ที่มีที่พักในกรุงเทพฯกลับบ้าน ส่วนผู้ที่มาจากต่างจังหวัด สามารถไปพักได้ที่สวนสันติไชยประการ ถนนพระอาทิตย์ โดยจะมีรถบริการให้เพื่อความสะดวก
 
         2. จะมีการร่วมตัวกันที่หน้ารัฐสภาอีกครั้ง ในเวลา 08.00 น. วันที่ 31 พฤษภาคม ก่อนการประชุมรัฐสภาจะเริ่มขึ้น




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พธม.-หลากสี ทยอยชุมนุมต้าน พ.ร.บ.ปรองดอง รอบ 2 โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2555 เวลา 09:07:24 2,965 อ่าน
TOP