x close

บุกทลายคลินิกทำแท้งย่านคู้บอน โยงแก๊งกุมารทอง








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         เจ้าหน้าที่ตำรวจขยายผลตามจับแก๊งนำศพทารกทำกุมารทอง บุกตรวจค้นคลินิกทำแท้งเถื่อนย่านคู้บอน เจอคาหนังคาเขา

         เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2555 เวลา 13.30 น. พ.ต.อ.วิวัฒน์ คําชํานาญ ผกก.ดส.บช.น. พร้อมกำลัง 10 นาย นำหมายเข้าตรวจค้นคลินิกทำแท้งเถื่อน อาคารพาณิชย์ 2 คูหา สูง 4 ชั้น เลขที่ 21/49 ม.13 ซ.คู้บอน 27 ถ.คู้บอน แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. โดยคลินิกดังกล่าว ระบุว่ารับตรวจโรคทั่วไป ทดสอบการตั้งครรภ์ ตรวจเลือด-ปัสสาวะ และผ่าตัดเล็ก ส่วนอีกแห่งเป็นอาคารพาณิชย์ติดกันเลขที่ 21/48 ม.13 ซ.คู้บอน 27 แต่ปิดประตูเหล็กตลอดเวลา

         เมื่อตรวจสอบภายในอาคารพบ นางสายรุ้ง รัฐแสง อายุ 52 ปี พนักงานคลินิก นอกจากนี้ที่ชั้น 3 ของอาคารพาณิชย์ที่ปิดประตูเหล็ก พบผู้หญิง 3 คนกำลังช่วยกันทำแท้งหญิงสาวรายหนึ่ง ก่อนเจ้าหน้าที่นำตัวมาสอบสวนที่ชั้นที่ 1 โดยผู้ต้องหาหญิงที่ทำแท้งประกอบด้วย น.ส.บุญโสม บุญยิ้ม อายุ 51 ปี เป็นคนทำแท้งหลัก ส่วนอีกสองคนที่เป็นลูกมือชื่อ น.ส.หอมไกล คำหาญ อายุ 25 ปี และ น.ส.รัญจวน ปักษา อายุ 43 ปี

         จากการสอบสวน น.ส.บุญโสม ให้การว่า ปกติจะรับหญิงสาวที่ตั้งครรภ์ไม่เกิน 3 เดือน โดยให้กินยาเปิดปากมดลูก ตามด้วยยาบีบมดลูก ส่วนผู้ช่วยอีก 2 คน ทำหน้าที่จับขาลูกค้า ส่วนตนจะกดที่ท้องจนเด็กออกมาและนำใส่ถุงพลาสติกสีดำ จากนั้นจะให้ นางสายรุ้ง พนักงาน นำไปทิ้งโดยไม่รู้นำไปทิ้งที่ไหน

         ทั้งนี้ จากการจับกุมคลินิกทำแท้งเถื่อนได้ สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่สืบสวนขยายผลจากแก๊งลักลอบนำศพเด็กไปทำกุมารทอง พบชื่อคลีนิกทำแท้งเถื่อนกว่า 20 แห่ง ซึ่งที่ปากซอยคู้บอน 27  ซึ่งก็ไปตรงกับข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข ก่อนให้สายลับที่เป็นผู้หญิงอายุครรภ์ประมาณ 4 เดือน ลอบเข้าไปให้ทำแท้งและคลินิกดังกล่าวรับทำ ในราคา 6 พันบาท จนเจ้าหน้าที่นำกำลังบุกเข้าตรวจค้นเจอผู้ต้องหากำลังจะทำแท้งที่ชั้น 3 ของอาคารติดกับคลินิกดังกล่าว

         เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา เปิดคลินิกเถื่อนโดยไม่ได้รับอนุญาต ผิด พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาต ถือเป็นแพทย์เถื่อน ผิด พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 ผิดกฎหมายอาญาฐานทำแท้งเถื่อน ไม่เข้าข่ายตามที่กฎหมายอนุญาตให้ทำแท้งได้ มาตรา 269 ก่อนนำตัวส่ง สน.คันนายาว เพื่อดำเนินคดีต่อไป





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกทลายคลินิกทำแท้งย่านคู้บอน โยงแก๊งกุมารทอง โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2555 เวลา 09:24:25 2,958 อ่าน
TOP