x close

ชายอังกฤษตกปลาได้ฉลามยักษ์ ตัวใหญ่ที่สุดในอังกฤษ


ชายอังกฤษตกปลาได้ฉลามยักษ์ ตัวใหญ่ที่สุดในอังกฤษ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก portsmouth.co.uk , news.images.itv.com

          เว็บไซต์เดอะมิเรอร์ของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมว่า ชาวประมงจากอังกฤษ 2 คน ได้ตกปลาฉลามยักษ์ได้โดยบังเอิญ เชื่อเป็นฉลามที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยพบมาในอังกฤษ

          เรื่องทั้งหมดเริ่มที่ว่า เวย์น คอมเบน วัย 45 ปีและ แกรม พัลเลน วัย 60 ปี สองชาวประมงอังกฤษ ได้ล่องเรือออกไปนอกชายฝั่งเมืองนอร์ท คอร์นวอลล์ โดยตั้งใจจะตกปลาฉลามหนูเท่านั้น แต่ระหว่างรอให้ปลามากินเหยื่อ เขากลับต้องตกใจสุดขีด เมื่อมีปลาฉลามขนาดยักษ์มาติดเบ็ดของพวกเขาแทน ทั้ง 2 คนจึงต้องใช้เวลาถึง 90 นาที กว่าจะลากเจ้าฉลามตัวนี้ขึ้นมาได้

ชายอังกฤษตกปลาได้ฉลามยักษ์ ตัวใหญ่ที่สุดในอังกฤษ

          โดยปลาฉลามตัวดังกล่าวเป็นฉลามพอร์บีเกิล ขนาดยาว 3 เมตร น้ำหนักราว 250 กิโลกรัม นับเป็นฉลามที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่เคยพบมาในอังกฤษ เพราะมันสามารถทำลายสถิติของปลาฉลามหนัก 230 กิโลกรัม ที่เคยมีคนจับได้บริเวณสก๊อตแลนด์เมื่อปี 1993

          ส่วนทางด้านชาวประมงทั้ง 2 คน เผยว่ารู้สึกตกใจมากที่เห็นปลาฉลามตัวใหญ่ขนาดนี้มาติดกับจากเหยื่อตัวเล็ก ๆ อย่างปลาแมคเคอเรลของพวกเขา แถมระหว่างที่ต้องพยายามลากมันขึ้นมา เจ้าฉลามตัวนี้ยังต่อสู้จนเรือของพวกเขาเคลื่อนตัวตามไปเรื่อย ๆ จนพวกเขานึกกลัว แต่สุดท้ายพวกเขาก็ช่วยกันรวบรวมแรงที่มียื้อยุดกับมัน จนทำให้มันเป็นฝ่ายยอมแพ้ได้ในที่สุด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายอังกฤษตกปลาได้ฉลามยักษ์ ตัวใหญ่ที่สุดในอังกฤษ โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2555 เวลา 11:26:47 2,626 อ่าน
TOP