x close

พันธมิตรปัดวุ่น ไม่เคยปลุกม็อบไปเผาวอยซ์ ทีวี

พันธมิตรปัดวุ่น ไม่เคยปลุกม็อบไปเผาวอยซ์ ทีวี


พันธมิตรปัดวุ่น ไม่เคยปลุกม็อบไปเผาวอยซ์ ทีวี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก astvpolitics  , Instagram jeepvoicetv

         นักข่าววอยซ์ ทีวี โพสต์ทวิตเตอร์ อ้างพันธมิตรประกาศชวนม็อบไปเผาสถานีโทรทัศน์วอยซ์ ทีวี หาก พ.ร.บ.ปรองดอง ผ่านสภา ด้านพันธมิตรปัดวุ่น ไม่เคยพูด ซัดคนกุเรื่องกำลังจุดชนวนให้บ้านเมืองแตกแยก

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (30 พฤษภาคม) ได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อว่า @game_voicetv ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมวอยซ์ทีวี (Voice TV) ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่า "แกนนำพันธมิตรประกาศบนเวทีเชิญชวนมวลชนไปเผาว้อยซ์ทีวี หากไม่มีทางเลือก ถ้าร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ผ่านสภา" ซึ่งข้อความดังกล่าวได้ถูกแชร์ต่อกันอย่างแพร่หลายในโลกไซเบอร์

         ทั้งนี้ ในเวลาต่อมา ในหน้าเฟซบุ๊ก astvpolitics  ของเครือผู้จัดการ ได้ชี้แจงถึงข้อความที่ @game_voicetv เขียนไว้ โดยปฏิเสธว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ไม่เคยประกาศว่าจะไปเผาสถานีวอยซ์ทีวีอย่างที่ @game_voicetv กล่าวอ้าง พร้อมกับเขียนข้อความชี้แจงไว้ดังนี้

         "จากกรณีที่มีผู้ใช้นามแฝง @game_voicetv ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมวอยซ์ทีวี ของนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และผู้ต้องหาหนีคดีอาญาแผ่นดิน โพสต์ข้อความระบุว่า "แกนนำพันธมิตรประกาศบนเวทีเชิญชวนมวลชนไปเผาว้อยซ์ทีวี หากไม่มีทางเลือกถ้าร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ผ่านสภา" และได้เผยแพร่ต่อในแฟนเพจของ Voice TV อีกทางหนึ่งด้วย

         จากการตรวจสอบของทีมงานพบว่า เป็นช่วงที่นายจิตตนาถ ลิ้มทองกุล กล่าวปราศรัย โดยเปรียบเทียบว่า ถ้า พ.ร.บ.ปรองดองผ่าน เวลาจะไปเผาสถานที่ต่าง ๆ ก็ไม่เกรงกลัวความผิด เป็นการแสดงความไม่เห็นด้วยในประเด็นการเสนอ พ.ร.บ.ปรองดอง เข้าสู่สภา ไม่ได้เป็นการเชิญชวนมวลชนไปเผาสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวีตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด จึงขอให้ผู้ดูแลสื่อสังคมออนไลน์ของ Voice TV แสดงความรับผิดชอบต่อการสร้างความเข้าใจผิดแก่ผู้คนที่ไม่ได้รับรู้การชุมนุมของพันธมิตรฯ และอาจเป็นการจุดชนวนเกิดความแตกแยกในบ้านเมืองอันเนื่องมาจากข้อความดังกล่าว"

         อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบล่าสุด พบว่า @game_voicetv ได้ลบข้อความดังกล่าวออกจากทวิตเตอร์ไปแล้ว








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พันธมิตรปัดวุ่น ไม่เคยปลุกม็อบไปเผาวอยซ์ ทีวี โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2555 เวลา 11:46:03 1,450 อ่าน
TOP