x close

วิปรัฐบาลเตือนพฤติกรรม ปชป. ส่อรุนแรงขึ้น


นายอุดมเดช รัตนเสถียร

 นายอุดมเดช รัตนเสถียร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ประธานวิปรัฐบาล ติพฤติกรรม ประชาธิปัตย์ พัฒนาไปในทางรุนแรง เผย ประธานสภา หารือร่วม กมธ.สามัญ พิจารณาพ.ร.บ.ปรองดองเป็นกฎหมายการเงินหรือไม่

            วันนี้ (31 พฤษภาคม) นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวผ่านรายการวิทยุคลื่น 101 FM ว่า เมื่อช่วงค่ำของวานนี้ (30 พฤษภาคม) หลังเลิกประชุม วิปฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านได้หารือกันตามที่ทางประชาธิปัตย์เสนอว่าอยากให้ประชุมร่วมระหว่างประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานกรรมาธิการสามัญประจำสภาผู้แทนราษฎรทั้ง 35 คณะเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ว่าเข้าข่ายเป็นร่างกฎหมายการเงินหรือไม่

            ทั้งนี้ ข้อตกลงดังกล่าวได้รับการยินยอมเพื่อให้ฝ่ายค้านได้เกิดความสบายใจ โดยจะประชุมในเวลา 11.00 น. สำหรับการประชุมในช่วงเช้าจะเป็นไปตามวาระการประชุม ปกติคือจะเริ่มที่การหารือ จากนั้นจะเป็นการถามกระทู้ และเมื่อเสร็จสิ้นกระทู้ในเวลาประมาณ 12.00 น. ก็จะพิจารณาญัตติของ น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส. เพื่อไทย ที่ขอให้เลื่อนเรื่องด่วนลำดับที่ 27-30 วาระร่างพ.ร.บ.ปรองดองขึ้นมาพิจารณา

            นายอุดมเดช กล่าวด้วยว่า รู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุการณ์ปั่นปวนในสภาเช่นนั้น ซึ่งวิปรัฐบาลเคยประเมินท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์ไว้ว่าจะมีการประท้วงคัดค้านอย่างดุเดือด จากนั้น เมื่อประท้วงไม่สำเร็จก็จะวอล์กเอาท์ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลับเป็นพฤติกรรมที่มีการพัฒนาไปใช้ความรุนแรง ซึ่งเกินกว่าที่มีการประเมินไว้

            นายอุดมเดช กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม หากวันนี้ที่ประชุมมีมติให้เลื่อนการพิจารณาเรื่องด่วนวาระ พ.ร.บ.ปรองดอง อาจต้องมีการนัดประชุมครั้งถัดไป อาจจะเป็นวันที่ 5 หรือ 6 มิถุนายน ก็ขึ้นอยู่กับที่ประชุมหารือกัน ซึ่งประเด็นนี้ก่อนปิดสมัยประชุมจะทำให้เสร็จ

 

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิปรัฐบาลเตือนพฤติกรรม ปชป. ส่อรุนแรงขึ้น โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2555 เวลา 12:12:30
TOP