x close

เผยคลิปประชุมสภา ส.ส.ประชาธิปัตย์วีนแตก ปาของใส่ประธาน



ประชุมสภา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย DuangAestheticyoutube.com โพสต์โดย Springnews53youtube.com โพสต์โดย felldarma

          สภาวุ่น! หลังนายจิรายุ รองโฆษก และส.ส.พรรคเพื่อไทย เผยคลิป ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ขว้างปาสิ่งของใส่ประธานสภา โดยไม่พอใจที่สั่งลงมติ และปิดประชุมอย่างรวดเร็ว

           เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม โดยหลังจากที่แจ้งต่อที่ประชุม ถึงผลการหารือระหว่างประธานสภาฯ กับประธานคณะกรรมาธิการสามัญประจำสภาฯ 35 คณะว่า มีมติ 22 ต่อ 1 ว่าร่าง พ.ร.บ.ทั้ง 4 ฉบับ ไม่เป็นร่างพ.ร.บ.ที่เกี่ยวกับการเงิน ทำให้นายธนา ชีรวินิจ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ออกมาค้าน เนื่องจากต้องการให้ชี้แจงว่าคณะกรรมการพิจารณาประเด็นไหน ทำให้ทั้งสองฝ่ายเกิดการโต้เถียงกันไม่จบ

           จากนั้นนายสมศักดิ์ ชี้แจงว่า การประชุมใช้เวลาไป 4 ชั่วโมง 45 นาทีแล้ว โดยขอให้อภิปรายในเรื่องอื่นต่อ ทำให้นายธนา ทักท้วงว่า ตนอภิปรายค้างอยู่ แต่นายสมศักดิ์ไม่ยอมจึงทำให้นายธนา ต่อว่าประธานว่า "พออารมณ์เสียขึ้นมาก็จะตัดบท" นายสมศักดิ์ จึงแย้งกลับว่า "ไม่ได้อารมณ์เสีย นี่สภาฯ" ทำให้เกิดเสียงโห่ดัง จนนายสมศักดิ์ ยอมที่จะให้อภิปรายฝ่ายละ 2 คน ซึ่งนายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้พูดเสียงดังว่า ประธานต้องสั่งให้ตำรวจสภาฯ ปลดอาวุธ  เพราะมีการนำเอาอาวุธเข้ามาในสภาฯ ด้วย

           ต่อมานายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ประธานวิปฝ่ายค้าน ได้สอบถามประธานคณะกรรมาธิการ และผู้เข้าประชุมใน 2 ประเด็น เกี่ยวกับกระบวนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. ดังกล่าว ซึ่งนายสมศักดิ์ ชี้แจงว่า ขั้นตอนการพิจารณาได้ดำเนินการตามที่ฝ่ายค้านเสนอ และได้ข้อสรุปชัดเจนแล้ว จึงไม่มีเหตุผลที่จะต้องมาถกกันต่อ


ประชุมสภา

ประชุมสภา


           จากนั้นนายสมศักดิ์ ได้ถามว่ามีผู้เสนอเลื่อนญัตติ ท่านใดเห็นเป็นอื่นหรือไม่ ท่ามกลางเสียงโห่คัดค้านจากพรรคประชาธิปัตย์ แต่ประธานยังถามมติต่อโดยไม่สนใจเสียงค้าน ส่งผลให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก ตามมาด้วยนายอรรถพร พลบุตร ส.ส.เพชรบุรี นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ส.ส.ตรัง เดินปรี่ตรงไปยังหน้าบัลลังก์ประธาน พร้อมถือข้อบังคับการประชุมไปด้วย

           โดย นพ.วรงค์ชูข้อบังคับ และยกมือขอพูด แสดงความไม่เห็นด้วย แต่ประธานไม่สนใจ สั่งตรวจสอบองค์ประชุม ซึ่งมีผู้เข้าประชุม 276  เสียงถือว่าครบองค์ประชุม นายสมศักดิ์ จึงขอมติทันที ว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นกับการเลื่อนญัตติของ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ท่ามกลางเสียโห่จากพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกรูเข้ามาอารักขาประธานสภา สุดท้ายนายสมศักดิ์ สั่งให้ลงมติ พร้อมขานผลคะแนนอย่างรวดเร็ว ผลคือ เห็นด้วยกับการเลื่อนญัตติ 272 ต่อ 2 งดออกเสียง1 ไม่ลงคะแนน 1  พร้อมทั้งนัดประชุมในวันที่ 1 มิถุนายน เวลา 09.30 น. แล้วสั่งปิดการประชุมในเวลา 17.00 น.


ประชุมสภา


           ซึ่งการสั่งปิดการประชุมดังกล่าวทำให้ ส.ส.ประชาธิปัตย์ ส่งเสียงประท้วงลั่นสภา และมีการขว้างปาสิ่งของขึ้นไปบนที่นั่งประธานสภาฯ โดยพบว่าหนึ่งใน ส.ส.ประชาธิปัตย์ ที่ปาหนังสือเอกสารใส่นายสมศักดิ์ คือ น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์


ประชุมสภา

ประชุมสภา


           ขณะเดียวกัน หลังเกิดเหตุวุ่นวายดังกล่าวขึ้น ปรากฏว่า นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษก และส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้ใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์บันทึกภาพการกระทำของ ส.ส.ประชาธิปัตย์ไว้ ทำให้นายธานี เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ วิ่งเข้าบีบคอนายจิรายุจน ส.ส.หลายคนต้องช่วยเข้ามาห้ามเอาไว้





คลิปสมศักดิ์ ถูกเขวี้ยงหนังสือใส่



ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กระโดดบีบคอ ส.ส. พรรคเพื่อไทย กลางสภา



พรบ.ปรองดอง - สามัคคีประเทศไทย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยคลิปประชุมสภา ส.ส.ประชาธิปัตย์วีนแตก ปาของใส่ประธาน โพสต์เมื่อ 1 มิถุนายน 2555 เวลา 09:39:19 5,740 อ่าน
TOP