x close

จีนยกย่องฮีโร่คนขับรถเมล์ ช่วยผู้โดยสารแม้ตัวบาดเจ็บ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย itnnews

          เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน สำนักข่าวซินหัวรายงานเรื่องราวสุดเศร้าของชายคนขับรถประจำทางผู้เคราะห์ร้าย ซึ่งถูกวัตถุประหลาดปลิวทะลุเข้ามากระแทกร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ แต่กระนั้นเขาก็ยังพยายามควบคุมรถโดยสารให้จอดอย่างปลอดภัย เพื่อช่วยเหลือผู้โดยสารในรถอีกจำนวน 20 กว่าคน ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

          รายงานระบุว่า พนักขับรถประจำทางฮีโร่รายนี้ คือ อู๋ปิน ขณะที่เขากำลังขับรถบนถนนหลวง อู๋ซี-อี้ซิง ในเมืองหังโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน เมื่อวันอังคารที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา จู่ ๆ ก็มีวัตถุประหลาดซึ่งทราบภายหลังว่า เป็นแผ่นเหล็กจากกรถบรรทุกปลิวมาจากถนนฝั่งตรงข้าม ลอยเข้ามาทะลุกระจก และกระแทกหน้าอกและช่องท้องอย่างแรง และจากภาพที่เห็นในคลิป แม้ว่านายอู๋ปิน จะรู้สึกเจ็บปวดบริเวณหน้าอกและช่องท้อง แต่เขาก็พยายามรวบรวมสติลดความเร็วรถ และจอดข้างทางได้อย่างปลอดภัย พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ ก่อนที่เขาจะหันไปบอกผู้โดยสารราว 24 คนที่อยู่ด้านหลังให้รออยู่ภายในรถ

          หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายอู๋ปิน ซึ่งได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก ส่งโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง แต่โชคร้ายแรงกระแทกของวัตถุทำให้หัวใจได้รับความบอบช้ำอย่างหนัก และกระดูกซี่โครงหัก 3 ซี่ ทำให้เขาเสียชีวิตในอีก 4 วันต่อมา อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้โดยสารที่อยู่ในรถ รวมถึงชาวจีนทั้งหลายที่ทราบข่าว ต่างยกย่องให้เขาเป็นวีรบุรุษช่วยเหลือคนจำนวนมากให้ปลอดภัย แม้ตนเองจะเจ็บหนักก็ตาม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนยกย่องฮีโร่คนขับรถเมล์ ช่วยผู้โดยสารแม้ตัวบาดเจ็บ โพสต์เมื่อ 3 มิถุนายน 2555 เวลา 10:27:03 2,753 อ่าน
TOP