x close

พท. ปัด ทักษิณ สั่งสู้ไม่ถอย พ.ร.บ.ปรองดอง




พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร

พท.ปัดทักษิณสั่งสู้ไม่ถอยพ.ร.บ.ปรองดองเชื่ออภิสิทธิ์หนุนส.ส.ป่วน (ไอเอ็นเอ็น)

          โฆษกพรรคเพื่อไทย ปัด "พ.ต.ท.ทักษิณ" สั่งสู้ไม่ถอย พระราชบัญญัติปรองดอง ชี้ช่องประชาธิปัตย์ ยื่นตีความ ยันไม่ได้อยู่เบื้องหลัง "พล.อ.สนธิ" ชงร่างปรองดอง เชื่อ "อภิสิทธิ์" หนุน ส.ส. ป่วนในรัฐสภา

          วันนี้ (3 มิถุนายน) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์ ให้ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรค ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ร่างพระราชบัญญัติปรองดอง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สั่งให้สู้ไม่ถอยนั้น เรื่องนี้ขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากเป็นไปตามกระบวนการของสภาผู้แทนราษฎร และการที่ นายชวนนท์ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ สั่งให้สู้ไม่ถอยนั้น เป็นพวกปากพาจน ซึ่งหากพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เห็นด้วย ก็สามารถยื่นเรื่องตีความกับองค์กรอิสระได้ "ซึ่งช่องทางที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่เห็นด้วย ก็สามารถจะยื่นตีความ สามารถที่จะยื่นต่อองค์กรอิสระอื่นๆ"

          อย่างไรก็ตามในเรื่องนี้ ทีมกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อาจฟ้องร้องได้ พร้อมแนะ นายชวนนท์ ว่า เวลาจะกล่าวอะไร ขอให้ปรึกษาฝ่ายกฎหมายด้วย

          นายพร้อมพงศ์ ยังแถลงปฏิเสธข้อกล่าวหาของ นายชวน หลีกภัย ประธานคณะที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กรณีที่ออกมาระบุว่า รัฐบาลอยู่เบื้องหลัง การยื่นร่างพระราชบัญญัติปรองดองแห่งชาติ ของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ซึ่งรัฐบาล และพรรคเพื่อไทย ไม่ได้อยู่เบื้องหลัง และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการนำเสนอ ซึ่งการนำเสนอเป็นไปตามอำนาจฝ่ายนิติบัญญัติ พร้อมแนะให้ นายอภิสิทธิ์ เสนอร่างพระราชบัญญัติปรองดอง เข้ามาอีก หากเห็นต่าง

          พร้อมกันนี้ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า นายอภิสิทธิ์ อยู่เบื้องหลังให้ลูกพรรคก่อความวุ่นวายในสภา อาทิ การดึงเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร การขว้างแฟ้มใส่ประธานสภา โดยที่แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยห้ามปราม โดยจากโพลสำรวจก็แสดงให้เห็นชัดเจนว่า ประชาชนเสื่อมศรัทธาฝ่ายค้าน ซึ่งเป็นอันธพาลสภาครองเมือง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พท. ปัด ทักษิณ สั่งสู้ไม่ถอย พ.ร.บ.ปรองดอง โพสต์เมื่อ 3 มิถุนายน 2555 เวลา 13:37:59
TOP