x close

ฝนตกหนัก-ดินถล่มปิดถนนแม่ฮ่องสอน ซ้ำจุดเดิม


แม่ฮ่องสอน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          ฝนตกหนักที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่งผลให้ดินภูเขาข้างทางถล่มปิดทับเส้นทางจราจร ล่าสุด อบจ.ใช้รถจักรกลเปิดเส้นทางแล้ว ด้านชาวบ้านร้องทำแนวคันกั้นดินหลังเกิดเหตุในจุดเดิมถึง 2 ครั้ง

          วันนี้ (5 มิถุนายน) ชาวบ้านพะโข่โหล่ ตำบลปางหมู อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ว่าเกิดดินภูเขาถล่มลงมาปิดทับเส้นทางระหว่างบ้านพะโข่โหล่-บ้านใหม่  บริเวณใกล้กับอ่างเก็บน้ำชลประทาน ทำให้ชาวบ้านกว่า 300 คน โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่ต้องเดินทางไปเรียนในหมู่บ้านบ้านใหม่ และตัวเมือง ไม่สามารถเดินทางได้

แม่ฮ่องสอน

          ต่อมานายอัครเดช วันไชยธนวงศ์ นายก อบจ.แม่ฮ่องสอน ได้จัดรถแบคโฮไปตักดินที่ถล่มลงมา เพื่อเปิดเส้นทางจราจรแล้ว ซึ่งชาวบ้านต่างเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่สร้างพนังคันกั้นดินภูเขาเพื่อป้องกันการถล่มของดินอีก เนื่องจากครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่เกิดเหตุดินถล่มปิดถนน จนทำให้ไม่สามารถใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจรไปมาได้

          ด้านนายพีรัตน์ เรืองสุกใส ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า สามารถวัดปริมาณน้ำฝนที่ตกหนักในคืนที่ผ่านมา (4 มิถุนายน) ได้ถึง 50.9 มิลลิเมตร และคาดว่าตั้งแต่วันที่ 5-8 มิถุนายน แม่ฮ่องสอนจะมีฝนตกหนัก ส่วนใหญ่เป็นช่วงเวลาค่ำเป็นต้นไป จึงขอให้ประชาชนติดตามการรายงานพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด

          ในขณะเดียวกัน นายเพิ่มวิทยา กันทะทรง รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ประกาศเตือนให้ประชาชนในทุกอำเภอ ระมัดระวังภัยจากดินโคลนถล่ม และน้ำป่าไหลหลาก หากเกิดน้ำท่วมฉับพลันให้แจ้งมายังศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เพื่อจัดกำลังไปให้ช่วยเหลือได้ทันท่วงที


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝนตกหนัก-ดินถล่มปิดถนนแม่ฮ่องสอน ซ้ำจุดเดิม โพสต์เมื่อ 5 มิถุนายน 2555 เวลา 15:46:55 1,980 อ่าน
TOP