x close

สหรัฐฯ ประกาศไร้ซอมบี้ หลังคดีฆ่า-กินเนื้อคนทำประชาชนผวา


สหรัฐฯ ประกาศไร้ซอมบี้ หลังคดีฆ่า-กินเนื้อคนทำประชาชนผวา

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          หลังจากมีคดีสะเทือนขวัญ ฆาตกรฆ่าหั่นศพ-กินเนื้อคน เกิดขึ้นในแถบประเทศตะวันตกถึง 3 คดี ภายในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ประเด็นเรื่องสายพันธุ์ซอมบี้กำลังจะแพร่ระบาดในพื้นที่ก็ตกเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกันมาก สร้างความหวาดวิตกในสังคมอเมริกันและประเทศตะวันตกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ล่าสุด ทางการสหรัฐฯ ก็ได้ออกมายืนยันเกี่ยวกับการฆาตกรรมที่เกิดขึ้นดังกล่าวว่า ไม่ได้มาจากซอมบี้ หรือไวรัสกินเนื้อมนุษย์อย่างที่ใครหลาย ๆ คนเข้าใจกันแต่อย่างใด

          เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคของสหรัฐฯ ได้ออกแถลงการณ์เพื่อยุติความเข้าใจผิดกรณีข่าวลือไวรัสซอมบี้กำลังคืบคลานเข้ามาในสังคมอเมริกันว่า ทางศูนย์ขอยืนยัน 100 เปอร์เซ็นต์ว่า ขณะนี้ไม่มีซอมบี้ ศพเดินได้ แวมไพร์ หรือมีการแพร่เชื้อไวรัสที่ทำให้คนเป็นซอมบี้แต่อย่างใด ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับข่าวฆ่าหั่นศพ หรือคนกินคนด้วยกันเอง อย่างที่มันได้เกิดขึ้นถึง 3 คดี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ คดีสุดสะเทือนขวัญทั้ง 3 คดี อันเป็นสาเหตุให้เกิดการร่ำลือถึงเรื่องซอมบี้ป่วนเมืองนี้ เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา เมื่อนายรูบี้ ยูจีน ชายหนุ่มชาวอเมริกันได้ก่อเหตุเปลือยกายนอนแทะใบหน้าชายเร่ร่อน โรนัลด์ ป๊อปโป้ จนหน้าเละปางตาย ที่ริมถนนเมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ ซึ่งแม้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าขู่ให้นายยูจีนปล่อยเหยื่อแล้ว เขาก็ไม่ยอมฟัง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจำใจยิงนายยูจีนเสียชีวิต 

          หลังจากนั้นเพียง 2 วัน นายลูก้า แม็กน๊อตตา หนุ่มนักแสดงหนังโป๊แคนาดา ก็ก่อเหตุฆ่าหั่นศพนักศึกษาหนุ่มชาวจีนวัย 33 ปี ก่อนจะส่งชิ้นส่วนมือและเท้าไปยังสถานที่ราชการต่าง ๆ ในเมืองอ็อตตาวา และในช่วงเวลาเดียวกันนั้น ก็เกิดเหตุสุดสยองอีก 1 คดี เมื่อนายอเล็กซานเดอร์ คินจัว นักศึกษาวัย 21 ปี จากรัฐแมรี่แลนด์ของสหรัฐฯ ได้ก่อคดีฆ่ารูมเมทแล้วควักสมอง ควักหัวใจ ออกมากินอย่างน่าสยดสยอง ซึ่งทั้ง 3 คดีดังกล่าว มีลักษณะการฆาตกรรมที่แปลกประหลาดผิดมนุษย์มนา จึงทำให้ประเด็นซอมบี้ป่วนเมืองถูกพูดถึงและเป็นที่หวาดกลัวในหมู่ชาวอเมริกันอย่างมากตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สหรัฐฯ ประกาศไร้ซอมบี้ หลังคดีฆ่า-กินเนื้อคนทำประชาชนผวา โพสต์เมื่อ 5 มิถุนายน 2555 เวลา 17:06:14 4,072 อ่าน
TOP