x close

แพทย์ชี้ น้องคัท แพ้ภูมิตัวเอง ไม่ได้ถูกแมงมุมแม่ม่ายกัดตาย




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
           
          อธิบดีกรมควบคุมโรค ยัน น้องคัท นักศึกษาราชภัฏเชียงใหม่ เสียชีวิตเพราะแพ้ภูมิตัวเอง ไม่ได้ถูกแมงมุมแม่ม่ายกัดจนเสียชีวิตแต่อย่างใด เตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนก

          จากกรณีที่ นางสาวภัทรนันท์ ต้องสู้ หรือ น้องคัท อายุ 22 ปี นักศึกษาคณะการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2555 ที่ผ่านมา โดยแพทย์โรงพยาบาลศรีพัฒน์ จ.เชียงใหม่ วินิจฉัยว่า น้องคัทเสียชีวิตด้วยอาการไตวายเฉียบพลัน เนื่องจากเม็ดเลือดแดงถูกทำลายไปจนหมด จึงทำให้มีอาการอ่อนแอ และเสียชีวิตในที่สุด

          แต่ทั้งนี้ ก็เป็นที่น่าสังเกตว่า บริเวณเท้าของน้องคัท พบรอยแมลงกัดหลายจุด ซึ่งแพทย์โรงพยาบาลศรีพัฒน์ คาดว่า น้องคัทน่าจะถูกแมลงกัดจนทำให้ป่วย และเสียชีวิต เนื่องจากก่อนหน้านี้ น้องคัทเพิ่งเดินทางกลับจากปฏิบัติธรรม ที่วัดถ้ำแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ พร้อมเพื่อน ๆ และอาจจะถูกแมลงกัด คาดว่าถูกแมงมุมแม่ม่ายก็เป็นไปได้ แต่ไม่ได้รักษาทันที พิษจึงเข้าทำลายระบบเม็ดเลือดแดงจนหมด

          อย่างไรก็ตาม วานนี้ (4 มิถนายน) นายแพทย์พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า จากการตรวจสอบข้อมูล พบว่า น้องคัท ได้เข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาลแม่ทะ กับ โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลศรีพัฒน์ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเมื่อตรวจสอบไปยังโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง ให้ข้อมูลว่า คนไข้ไม่มีประวัติถูกสัตว์มีพิษกัดแต่อย่างใด แต่เสียชีวิตเพราะแพ้ภูมิตัวเอง ทั้งนี้ ถ้าหากถูกแมลงกัด คนไข้ต้องมีอาการแพ้เกิดขึ้น ผิวหนังต้องเป็นจ้ำเลือด ดังนั้น ตนจึงขอเตือนประชาชนทั้งหลายว่า อย่าตกใจ

          นอกจากนี้ อธิบดีกรมควบคุมโรค ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ถ้าหากประชาชนเข้าป่าแล้ว กลัวแมลงสัตว์กัดต่อย ให้ทายากันยุง เพราะนอกจากจะป้องกันยุงแล้ว ยังป้องกันแมลงอื่น ๆ ได้อีกด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์ชี้ น้องคัท แพ้ภูมิตัวเอง ไม่ได้ถูกแมงมุมแม่ม่ายกัดตาย โพสต์เมื่อ 5 มิถุนายน 2555 เวลา 17:09:45 1,669 อ่าน
TOP