x close

กรณ์ เหน็บรัฐบาลดันปรองดอง จนประเทศเสียหาย

กรณ์ จาติกวณิช

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก facebook กรณ์ จาติกวณิช

          กรณ์ วิจารณ์ WEF ไม่ประสบความสำเร็จ เหตุรัฐบาลดันร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง เพื่อช่วย ทักษิณ แต่ไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศ

          วันนี้ (5 มิถุนายน) ที่หน้าเฟซบุ๊กส่วนตัว Korn Chatikavanij ของ นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการโพสต์ข้อความกล่าวถึงการจัดการประชุมเศรษฐกิจว่าด้วยเอเชียตะวันออก (WEF) ที่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เนื่องจากความพยายามผลักดันร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง เพื่อล้างผิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดยไม่คำนึงถึงโอกาสและผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจของประเทศ โดยมีข้อความดังนี้

กรณ์ จาติกวณิช

          "ผมนึกเสียดายโอกาสของไทยเราในงาน World Economic Forum ที่ผ่านไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว

          ในส่วนของต่างประเทศ อย่างน้อยก็พอมีการรายงานว่ามีการจัดงานนี้ แต่ก็เพียงเพราะคุณอองซาน ซูจีเท่านั้น ส่วนสาระการประชุมไม่มีการรายงานเลย

          การประชุม WEF นี้คุณอภิสิทธิ์ได้ใช้ความพยายามพอสมควรในการช่วงชิงให้มาจัดที่เมืองไทย โดยมีเจตนาตั้งใจว่าจะเป็นเวทีสำคัญที่จะนำเสนอโอกาสทางเศรษฐกิจเนื่องจากการรวมตัวทางเศรษฐกิจของ ASEAN หรือที่เรียกกันโดยทั่วไปว่า AEC

          แต่การประชุมกลับขาดการประชาสัมพันธ์ และขาดการมีส่วนร่วมเท่าที่ควรกับภาคเอกชน ในประเทศเราเองนั้นแทบไม่มีกระแสการรับรู้เลย เอาว่าความกระตือรือร้นของรัฐบาลแทบไม่มี

          ที่น่าเสียดายคือโอกาสการสร้างบรรยากาศทางบวกให้ต่างชาติได้เห็น หลังจากภาพความขัดแย้งที่ปรากฏในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

          แต่รัฐบาลเองกลับยอมเสียโอกาส 'สร้างภาพ' ที่ดี เพราะใจจดใจจ่อกับการผลักดันพรบ.ปรองดองเพื่อช่วยคุณทักษิณ ทั้ง ๆ ที่รู้ทั้งรู้ว่า เสนอกฎหมายนี้เมื่อใด ก็จะมีความขัดแย้งปรากฏแน่นอน มีคนเสนอคุณอภิสิทธิ์ให้ทำเหมือนเสื้อแดงเคยทำที่พัทยา คือไปประท้วงหน้างานเพื่อให้รัฐบาลเสียหน้า แต่ดีที่คุณอภิสิทธิ์สั่งห้ามโดยเด็ดขาด

          ถ้ารักประเทศจริง อย่างน้อยน่าจะรอให้ต่างชาติเขากลับไปก่อน แต่เพราะความเห็นแก่ตัวของทักษิณ เลยสรุปว่าต่างชาติทุกคนที่มาร่วมงาน เห็นข่าวความวุ่นวายทางการเมืองเราอย่างเดียว

          เสียดายงบค่าจัดยังไม่เท่าไรครับ ที่เสียดายมากกว่าคือโอกาสสำคัญของประเทศ"





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรณ์ เหน็บรัฐบาลดันปรองดอง จนประเทศเสียหาย โพสต์เมื่อ 5 มิถุนายน 2555 เวลา 17:53:54
TOP