x close

การเคหะฯ วอนชาวบ้าน เลิกค้านทุบแฟลตดินแดง


การเคหะฯ วอนชาวบ้าน เลิกค้านทุบแฟลตดินแดง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          การเคหะแห่งชาติ วอนชาวบ้านเลิกค้านทุบแฟลตดินแดง ย้ำ! ไม่ได้หลอกลวง แต่ที่ทำไปเพราะเป็นห่วงความปลอดภัยของประชาชน เนื่องจากอาคารในบริเวณดังกล่าวเสื่อมสภาพแล้ว

          เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยถึงกรณีการทุบแฟลตดินแดงว่า เห็นใจทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายที่มีหน้าที่ดำเนินการ และชาวแฟลตดินแดงที่ยังไม่อยากย้ายไปที่อื่น แต่เนื่องจากแฟลตดังกล่าวถูกสร้างมานานกว่า 50 ปี สภาพอาคาร และโครงสร้างหมดอายุไปแล้ว ดังนั้นจึงเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้

          โดยที่ผ่านมา เมื่อมีรถขนาดใหญ่วิ่งผ่าน ชาวแฟลตดินแดงจะรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือน ดังนั้นหน่วยงานจึงมีความเป็นห่วงว่าอาคารจะทนรับแรงสั่นสะเทือนไม่ไหว และหากเกิดการถล่มขึ้นมา มูลค่าความเสียหายจะมากกว่านี้เป็นเท่าตัว ซึ่งขณะนี้การเคหะแห่งชาติกำลังพยายามทำความเข้าใจกับชาวบ้านถึงหลักดำเนินการ และการเคหะฯ ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไปหลอกลวงชาวบ้าน

          นายสันติ ยังกล่าวอีกว่า การดำเนินการทุบตึกไม่ได้เป็นการทุบทีเดียวทั้งหมด แต่จะค่อย ๆ ทำทีละเฟส เพื่อให้ชาวบ้านได้โยกย้ายที่อยู่ภายในบริเวณเดียวกัน แต่ท้ายที่สุดหากชาวบ้านยังไม่เข้าใจความห่วงใยดังกล่าว  และยืนยันจะไม่ให้ทุบตึก โดยกล่าวว่า หากมีการถล่มลงมาก็จะรับผิดชอบเองนั้น ตนก็คงจนใจ

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การเคหะฯ วอนชาวบ้าน เลิกค้านทุบแฟลตดินแดง โพสต์เมื่อ 6 มิถุนายน 2555 เวลา 12:29:31 1,636 อ่าน
TOP