x close

เสื้อแดง ผูกผ้าดำหน้าศาล รธน.ค้านคำสั่งชะลอลงมติแก้ รธน.


เสื้อแดง ผูกผ้าดำหน้าศาล รธน.ค้านคำสั่งชะลอลงมติแก้ รธน.

เสื้อแดง ผูกผ้าดำหน้าศาล รธน.ค้านคำสั่งชะลอลงมติแก้ รธน.


แดงผูกผ้าดำหน้าศาลรธน.ค้านคำสั่งชะลอลงมติแก้รธน. (ไอเอ็นเอ็น)

            ที่ศาลรัฐธรรมนูญ วันนี้ (6 มิถุนายน) มีการประชุมกันของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญประจำสัปดาห์ตามปกติ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย ถึงแม้ว่าจะมีการนัดหมายของกลุ่มคนเสื้อแดง ในเวลาประมาณเวลา 10.00 น. แต่เมื่อเวลา 12. 20 น. มีกลุ่มคนเสื้อแดง มาอย่างบางตา ทั้งนี้การรักษาความปลอดภัย ยังเป็นไปตามปกติ และยังคงมีสื่อมวลชนมาเกาะติดสถานการณ์อย่างคึกคัก

            โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดง ในนามกลุ่มคณะทำงานเพื่อประชาธิปไตย ประมาณ 10 กว่าคน เดินทางมาเคลื่อนไหวกดดันการทำงานของตุลาการ โดยยื่นหนังสือเรียกร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญ ทบทวนคำสั่งที่ให้รัฐสภา ชะลอการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยให้เหตุผลว่า การยกรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 มาประกอบการรับคำร้องเป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าไปเองของคณะตุลาการ ขณะเดียวกันเห็นว่า ศาลรัฐธรรมนูญ ไม่มีอำนาจสั่งชะลอการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งกระบวนการรับคำร้องก็ไม่ถูกต้อง เนื่องจากเป็นการรับคำร้องจากบุคคล ไม่ผ่านอัยการสูงสุด

            ทั้งนี้ กลุ่มคณะทำงานเพื่อประชาธิปไตย ได้มีกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ด้วยการผูกโบว์สีดำตามตัวอักษรของป้ายชื่อศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมตะโกนว่า ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ต้องรับใช้ประชาธิปไตย ข้าราชการ ต้องรับใช้ประชาชน นอกจากนั้น ยังได้แสดงละครล้อการทำหน้าที่ของศาลอีกด้วย นอกจากนี้ ในเวลาประมาณ 15.00 น. วันนี้ ทีมโฆษกของศาลตุลาการรัฐธรรมนูญ จะมีการแถลงข่าวเพิ่มเติมอีกด้วย











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดง ผูกผ้าดำหน้าศาล รธน.ค้านคำสั่งชะลอลงมติแก้ รธน. โพสต์เมื่อ 6 มิถุนายน 2555 เวลา 13:45:53 1,874 อ่าน
TOP