x close

หนุ่มเยอรมันทุบสถิติกลั้นหายใจในน้ำนานกว่า 18 นาที

หนุ่มเยอรมันทุบสถิติกลั้นหายใจในน้ำนานกว่า 18 นาที

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  mirror.co.uk

          เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน เว็บไซต์เดอะมิเรอร์ของอังกฤษ รายงานว่า นักดำน้ำหนุ่มชาวเยอรมัน โชว์ความอึดของพลังปอดด้วยการกลั้นหายใจในน้ำได้นานกว่า 18 นาที!! ทำลายสถิติเดิมที่ตัวเองเคยทำไว้เมื่อปี 2008 ที่เมืองมาดริดได้สำเร็จ

          ำหรับการสร้างสถิติในครั้งนี้เกิดขึ้นที่เมืองฉางซา ประเทศจีน ซึ่งเจ้าหน้าที่มีการจัดเตรียมแท้งค์น้ำขนาดใหญ่ มีกระจกใสอยู่ด้านหน้าเอาไว้ 2 ตู้ และให้นายทอม ซีแทส วัย 35 ปี ชาวเยอรมัน และนายริคาร์โด้ บาเฮีย ชาวบราซิล เข้าไปอยู่แท้งค์น้ำ โดยทั้งสองต่างเป็นแชมเปี้ยนในการแข่งขันกลั้นหายใจใต้น้ำของประเทศตัวเองมาก่อน

          ทั้งนี้ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ผู้เข้าแข่งขันต้องได้รับการตรวจร่างกายก่อน เพื่อความปลอดภัยของทั้งคู่ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยให้ความช่วยเหลืออยู่ด้านบนของแท้งค์ หากเกิดกรณีฉุกเฉิน และเมื่อนายทอม และนายริคาร์โด้ ใส่ชุดดำน้ำ พร้อมอุปกรณ์อื่น ๆ หมดแล้ว พวกเขาก็ดำน้ำลงไปทันที โดยมีป้ายแสดงเวลาและอุณหภูมิในร่างกายของทั้งสอง ติดอยู่ที่หน้ากระจก

          สำหรับสาเหตุที่ต้องติดเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิในร่างกายไว้ที่มือของผู้เข้าแข่งขัน เนื่องจากว่าเวลากลั้นหายใจในน้ำเป็นเวลานาน ๆ นั้น ร่างกายจะดึงออกซิเจนในเลือดมาใช้มากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ร่างกายกลับไม่ได้รับออกซิเจนเพิ่มขึ้นเลย ขณะที่อุณหภูมิร่างกายก็สูงขึ้น โดยแรกเริ่มที่ผู้เข้าแข่งขันทั้งสองดำน้ำลงไป อุณหภูมิในร่างกายเฉลี่ยอยู่ที่ 5 องศาเซลเซียส จากนั้นเมื่อเวลาผ่านไปเรื่อย ๆ อุณหภูมิก็สูงขึ้นไปแตะหลัก 40 องศาเซลเซียส แต่ยังถือว่าอยู่ในระดับปกติ

          แต่แล้วเมื่อเวลาล่วงเลยมา 15.45 นาที นายริคาร์โด้ก็ไม่สามารถทนอยู่ในสภาวะอันน่าอึดอัดได้ต่อไปจนต้องขอยอมแพ้ แล้วโผล่ขึ้นมาหายใจจนได้ ทว่านายทอมยังคงกลั้นหายใจต่อไปอย่างไม่ยอมลดละความพยายาม เพื่อต้องการสร้างสถิติใหม่ให้ยาวนานที่สุด จนกระทั่งไม่สามารถทนฝืนได้อีกต่อไป และโผล่ขึ้นมาหายใจในที่สุด ทำเวลาไปทั้งหมด 18.16 นาที ทำลายสถิติเดิมของตัวเองที่ทำไว้ ณ กรุงมาดริด ประเทศสเปนเมื่อ 4 ปีก่อน ด้วยเวลา 17.28 นาที ได้สำเร็จ

          อื้อหืออออ อึดจริง ๆ เลยนะพ่อคุณ!!! กลั้นหายใจเข้าไปได้ยังไงตั้งเกือบ 20 นาที หรือนายทอมจะเป็นฉลามกลับชาติมาเกิดละเนี่ย ขอซูฮกให้ในความอดทนของนายจริง ๆ อย่างไรก็ดี น้อง ๆ หนู ๆ ที่ได้เห็น ก็อย่าเอาไปเลียนแบบ หรือทำเองที่บ้านโดยเด็ดขาดนะ เพราะอาจเกิดอันตรายขึ้นมาได้ แต่นายทอมได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี และมีประสบการณ์ในการดำน้ำมานานหลายปีแล้ว กว่าจะทำได้อย่างที่เห็น

หนุ่มเยอรมันทุบสถิติกลั้นหายใจในน้ำนานกว่า 18 นาที

หนุ่มเยอรมันทุบสถิติกลั้นหายใจในน้ำนานกว่า 18 นาที

หนุ่มเยอรมันทุบสถิติกลั้นหายใจในน้ำนานกว่า 18 นาที



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเยอรมันทุบสถิติกลั้นหายใจในน้ำนานกว่า 18 นาที โพสต์เมื่อ 6 มิถุนายน 2555 เวลา 14:14:40 2,576 อ่าน
TOP