x close

พานทองแท้ เฟซบุ๊กจี้ อภิสิทธิ์ ตอบให้ตรงคำถาม

พานทองแท้ เฟซบุ๊กจี้ อภิสิทธิ์ ตอบให้ตรงคำถาม
พานทองแท้ ชินวัตร

พานทองแท้ เฟซบุ๊กจี้ อภิสิทธิ์ ตอบให้ตรงคำถาม
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เฟซบุ๊ก พานทองแท้ เผยข้อความ จี้อภิสิทธิ์ ตอบคำถามที่เคยโพสต์ไว้ ชี้ อย่าเบี่ยงประเด็น

          วันนี้ (6 มิถุนายน) เวลาประมาณ 09.30 น. ในเฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ของนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการโพสต์ข้อความว่า การที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหาว่า ตนโพสต์เฟซบุ๊ก จี้ นายอภิสิทธิ์ ให้ขอโทษประชาชนเรื่องความวุ่นวายในสภา เป็นการหวังช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ ให้กลับประเทศไทยได้ ซึ่งเรื่องนี้ตนมองว่า เป็นเรื่องปกติ ที่ลูกจะต้องช่วยพ่อ แต่ประเด็นสำคัญอยู่ที่นายอภิสิทธิ์ตอบในประเด็นที่ตนโพสต์ไว้ ไม่ตรงคำถามมากกว่า โดยที่สิ่งที่ง่ายที่สุดคือการตอบคำถามของตน ไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยอย่างไร ก็ยังดีกว่านิ่งเฉย
 
          "ท่านหัวหน้าพรรค ปชป. ได้ตอบเฟสบุ๊คผมครับ สื่อลงพาดหัวว่า "อภิสิทธิ์เหน็บโอ๊คโพสต์เฟสบุ๊ค หวังช่วยพ่อ" ผมมองในแง่ดีนะครับว่าท่านใช้สรรพนามแทน พตท.ทักษิณฯ ว่า"พ่อโอ๊ค"นั้นคงมิได้เป็นการ "กระแนะกระแหน" หรือการ "เหน็บ" ตามที่สื่อมวลชนได้พาดหัวไว้ แต่ผมคิดว่าสิ่งที่หัวหน้าพรรคปชป.ตอบ ไม่ใช่สาระสำคัญที่ผมได้โพสต์ไว้และสังคมอยากฟังคำตอบ เพราะการที่ลูกหวังช่วยพ่อเป็นเรื่องธรรมดาที่ลูกทุกคนพึงปฏิบัติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อลูกรู้สึกว่าพ่อของเขานั้นไม่ได้รับความยุติธรรมจากผลพวงของการปฏิวัติฯที่ผ่านมา ดังนั้นการ"หวังช่วยพ่อ"จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหรือผิดอะไรครับ"

          "สิ่งที่ผมคิดว่าแปลกคือ ท่านตอบไม่ตรงกับสาระที่ผมโพสต์ครับ สิ่งที่ผมได้โพสต์ไว้สื่อได้พาดหัวตามรูปนี้ครับว่า "โอ๊คเฟซบี้มาร์คขอโทษ" โดยในเนื้อหาสาระ ผมได้กล่าวถึงการทำลายระบบรัฐสภาและสร้างประวัติศาสตร์สภาไทยให้เป็นสภาที่เสื่อมถอยถ่อยเถื่อน ด้วยการ ขว้างปา ประมุขของสภาฯ และอาละวาดต่าง ๆ นา ๆ จนประธานฯไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ซึ่งผมได้สรุปไว้ตอนท้ายชัดเจนครับว่า "ผมอยากเห็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาขอโทษต่อพี่น้องประชาชน และสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก แทนที่จะบอกว่าพรรคฯไม่ได้ทำอะไรผิด"

          "ท่านตอบผมได้ง่าย ๆ เลยครับ ถ้าเห็นด้วยกับผม ก็กล่าวคำขอโทษต่อพี่น้องประชาชน ถ้าไม่เห็นด้วยก็ตอบง่าย ๆ ว่าไม่ขอโทษ หรือถ้าฝืนใจนักก็ตอบว่า"เสียใจแต่ไม่ขอโทษ"ก็ยังดีกว่าเฉไฉไม่พูดอะไรเลยนะครับ"


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พานทองแท้ เฟซบุ๊กจี้ อภิสิทธิ์ ตอบให้ตรงคำถาม โพสต์เมื่อ 6 มิถุนายน 2555 เวลา 14:48:29 2,538 อ่าน
TOP