x close

นำตัว หลวงพ่อคูณ ส่งโรงพยาบาลด่วน เหตุหลอดลมอักเสบ

นำตัว หลวงพ่อคูณ ส่งโรงพยาบาลด่วน เหตุหลอดลมอักเสบ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ครอบครัวข่าว 3

            ลูกศิษย์นำตัว หลวงพ่อคูณ ส่งโรงพยาบาลด่วน เผยไข้ขึ้นสูง ไอตลอดคืน ด้านแพทย์ระบุ อาพาธเป็นหลอดลมอักเสบ ไม่ใช่วัณโรคกำเริบแต่อย่างใด

            เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ (6 มิถุนายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดกับ พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ได้พา หลวงพ่อคูณ เดินทางไปโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เป็นการด่วน เนื่องจากหลวงพ่อคูณมีอาการอาพาธ ไอตลอดทั้งคืน และมีเสมหะในลำคอ อีกทั้งยังมีอาการสะอึกเล็กน้อย

            ทั้งนี้ ทางคณะแพทย์ได้นำหลวงพ่อคูณเข้าไปเอ็กซเรย์ปอด และช่องท้อง พร้อมทั้งตรวจคลื่นหัวใจ ซึ่งผลการตรวจสอบพบว่า หลวงพ่อคูณ มีไข้สูงขึ้นเล็กน้อย 37.5 องศาเซลเซียส และมีอาการหลอดลมอักเสบ คณะแพทย์จึงขออนุญาตให้หลวงพ่อคูณพักรักษาตัวที่ห้องพักผู้ป่วยพิเศษ วีไอพี 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

           ขณะที่ นายแพทย์วิชัย ขัตติยวิทยากุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า อาการของหลวงพ่อคูณอยู่ในเกณฑ์ปกติ ซึ่งคณะแพทย์ได้วินิจฉัยและลงความเห็นว่า อาการอาพาธครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับอาการวัณโรคปอดที่หลวงพ่อคูณเป็นอยู่เดิม แต่หลวงพ่อคูณอาพาธด้วยอาการหลอดลมอักเสบ โดยทางคณะแพทย์ได้ให้ยาปฏิชีวนะเพื่อฆ่าเชื้อ และให้หลวงพ่อคูณพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาไปก่อนสักระยะเพื่อประเมินอาการ

           อย่างไรก็ตาม ทางคณะแพทย์ได้สั่งห้ามเยี่ยมหลวงพ่อคูณอย่างเด็ดขาด พร้อมขอความร่วมมือลูกศิษย์ ให้ทำตามกฎระเบียบของโรงพยาบาลอย่าเคร่งครัดด้วย โดยเฉพาะห้ามให้ใครผู้ใดเข้าใกล้หลวงพ่อคูณในระยะ 2 เมตร เพื่อป้องกันการเกิดอาการแทรกซ้อน

           อย่างไรก็ดี สำหรับอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณที่ผ่านมา หลวงพ่อคูณเข้ารักษาตัวครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2554 ด้วยอาการวัณโรคปอด  โดยหลวงพ่อคูณรักษาตัวนานถึง 9 เดือน และน้ำหนักตัวเหลือเพียง 35 กิโลกรัม แต่ทางคณะแพทย์ก็ช่วยกันรักษาอย่างเต็มที่จนอาการดีขึ้นตามลำดับ น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเป็น 47 กิโลกรัม ส่วนอาการวัณโรคนั้น แพทย์ต้องจ่ายยาให้ฉันอย่างต่อเนื่อง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นำตัว หลวงพ่อคูณ ส่งโรงพยาบาลด่วน เหตุหลอดลมอักเสบ โพสต์เมื่อ 6 มิถุนายน 2555 เวลา 16:55:05 1,050 อ่าน
TOP