x close

ปชป.ยันเข้าประชุมแน่ ชี้เสื้อแดงชุมนุมเป็นสิทธิ

ปชป.ยันเข้าประชุมแน่ ชี้เสื้อแดงชุมนุมเป็นสิทธิ

ปชป.ยันเข้าประชุมแน่-แดงชุมนุมเป็นสิทธิ์ (ไอเอ็นเอ็น)
 
          รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยัน ส.ส.พรรค เข้าร่วมประชุมร่วม 2 สภา แน่ ไม่กังวลคนเสื้อแดงชุมนุม ชี้ทุกฝ่ายต่างมีสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ เพียงขอให้ทุกฝ่ายเคารพกฏหมาย

          วันนี้ (7 มิถุนายน) นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (8 มิถุนายน) ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมด จะเข้าร่วมประชุมร่วม 2 สภา เพื่อร่วมพิจารณาข้อตกลงความร่วมมือระหว่างประเทศ ตามมาตรา 190 และจะร่วมหารือหากมีการชี้แจงประเด็นการเลื่อนประชุมตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ แต่หากมีการหารือเพื่อลงมติวาระ 3 แก้รัฐธรรมนูญ จะต้องคุยกันอีกครั้ง แต่ก็อยากเรียกร้องให้ประธานสภา บรรจุในวาระการประชุมให้เรียบร้อยถูกต้องดีกว่าการสอดไส้มาทีหลัง พร้อมแนะนำว่าควรชะลอเรื่องไปก่อน ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งดีกว่า เพราะถ้าหากศาลพิจารณาแล้วว่าไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญก็เดินหน้าได้ตามปกติ

          ทั้งนี้ นายอลงกรณ์ กล่าวอีกว่า ไม่กังวลเรื่องการชุมนุมของ นปช. เพราะทุกฝ่ายต่างมีสิทธิตามรัฐธรรมนูญ เพียงขอให้ทุกฝ่ายเคารพกฏหมาย และการลดเวลาเหลือแค่ 7 วัน ก็เป็นสัญญาณที่ดี ส่วนกรณีที่ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช.กล่าวว่า หากกระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญสะดุดลงจะเกิดความรุนแรงนั้น เชื่อว่าเป็นความคิดเห็นส่วนตัว เพราะว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญเดินหน้ามาไกลมากแล้ว ไม่ควรกังวล เพราะหากศาลชี้ขาดว่าขัดรัฐธรรมนูญ ก็ต้องเป็นไปตามนั้น หากชี้ขาดว่าไม่ขัดก็จะเดินหน้าแก้ไขต่อไปตามกระบวนการ ซึ่งทุกฝ่ายไม่ควรหยิบยกมาเป็นประเด็นในการเคลื่อนไหว เพราะเวลานี้ประเทศจะต้องเดินหน้าต่อไป ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป.ยันเข้าประชุมแน่ ชี้เสื้อแดงชุมนุมเป็นสิทธิ โพสต์เมื่อ 7 มิถุนายน 2555 เวลา 09:57:14
TOP