x close

หลังคาโรงงานถล่มทับคนงานที่นครปฐม ดับ 1 เจ็บ 8



หลังคาโรงงานถล่มทับคนงานที่นครปฐม ดับ 1 เจ็บ 8

หลังคาโรงงานถล่มทับคนงานที่นครปฐม ดับ 1 เจ็บ 8

หลังคาโรงงานถล่มทับคนงานที่นครปฐม ดับ 1 เจ็บ 8

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ไทยพีบีเอส

           หลังคาโรงงานผลิตผ้าลูกไม้ใน จ.นครปฐม ซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้างเพิ่มเติมได้ถล่มลงมาทับคนงานที่กำลังทำงานอยู่ได้รับบาดเจ็บ 8 ราย เสียชีวิต 1 ราย 

           เมื่อเวลา 16.45 น. ของวันที่ 6 มิถุนายน 2555 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.พีรพันธ์ เรืองเกษมพงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ได้รับแจ้งเหตุหลังคาโกดังโรงงานผลิตผ้าลูกไม้ถล่มทับคนงานได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตหลายราย เหตุเกิดภายในบริษัท มาสเท็กซ์ จำกัด เลขที่ 69/5 หมู่ 2 ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ไชยศ มุกดาหาร รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.สานิต ชินจอหอ รอง ผกก.สส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง 

           บริเวณที่เกิดเหตุ เป็นโรงงานที่กำลังก่อสร้างเพื่อขยายใหม่ ขนาดกว้าง 40 เมตร ยาว 40 เมตร ในพื้นที่ 1 ไร่ และอยู่ในช่วงฉาบปูนอิฐบล็อกข้างฝาด้านนอก และติดฝ้าเพดาน ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังของตึก 2 ชั้น ซึ่งเป็นสำนักงาน เจ้าหน้าที่พบหลังคาของโรงงานที่สร้างใหม่พังถล่มลงมาทั้งหลัง กระทั่งทับคนงานจนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต

           จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้บาดเจ็บที่ถูกนำส่งโรงพยาบาลสามพรานจำนวน 4 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายแตระพล อายุ 25 ปี สัญชาติเขมร ถูกโครงเหล็กหล่นลงมาทับคอหัก กระดูกทิ่มปอดทำให้เลือดออกจากช่องปอด เสียชีวิตทันที, นายวิฑูรย์ รุ่งคำ อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดเชียงใหม่ มีบาดแผลที่บริเวณมือข้างซ้าย, นายน้อย ไม่มีนามสกุล อายุ 20 ปี สัญชาติไทยใหญ่ ถูกโครงเหล็กหล่นทับศีรษะแตกเป็นแผลฉกรรจ์, นายไก่ ไม่มีนามสกุล อายุ 23 ปี สัญชาติไทยใหญ่ ถูกเหล็กหล่นทับแขนขวาหัก ได้รับบาดเจ็บสาหัส 

           ส่วนผู้บาดเจ็บที่ถูกนำส่งรักษาตัวโรงพยาบาลนครชัยศรี มีจำนวน 5 ราย ประกอบด้วย นายอาจหาญ สุขวัฒน์ อายุ 58 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปอลดภัยของโรงงาน ขาหัก และได้รับบาดเจ็บสาหัส, นายสิทธิ อายุ 19 ปี สัญชาติเขมร ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณแขน และขา, นายสนั่น ชัยพ่อ อายุ 52 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณลำตัว, นายจันทรา อายุ 20 ปี สัญชาติเขมร ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณขา, นายมาย อายุ 23 ปี สัญชาติเขมร ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณลำตัว แขนขา

           จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า โรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานผลิตผ้าลูกไม้ มีคนงานที่กำลังทำงานอยู่ในส่วนของโรงงานเดิม ประมาณ 300 คน และมีคนงานที่กำลังก่อสร้างอาคารใหม่อีกจำนวน 30 คน ที่กำลังช่วยกันเร่งงานให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 10 มิถุนายน เพื่อที่จะนำเครื่องจักรเข้ามาเพิ่ม ซึ่งขณะที่คนงานกำลังเร่งฉาบปูน และติดฝ้าเพดานด้านในอยู่นั้น จู่ ๆ หลังคาโครงเหล็กเกิดยุบตัว และถล่มลงมาทับคนงานจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตดังกล่าว

           ทางด้าน พ.ต.ท.พีรพันธ์ เรืองเกษมพงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าโรงงานดังกล่าวมีนายโมฮันดาส มาลาพูล่า ชาวอินเดีย เป็นผู้จัดการ และเจ้าของโรงงาน โดยขณะเกิดเหตุกำลังปฏิบัติงานอยู่ภายในออฟฟิศ และหลังเกิดเหตุก็ยังอยู่ในอาการตกใจ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเชิญมาให้ปากคำในวันที่ 7 มิถุนายน ส่วนสาเหตุคาดว่า เหล็กหรือวัสดุในการก่อสร้างอาคารอาจไม่ได้มาตรฐาน จึงทำให้รับน้ำหนักไม่ไหว เบื้องต้นจะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาทำการตรวจสอบ และดำเนินการต่อไป

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลังคาโรงงานถล่มทับคนงานที่นครปฐม ดับ 1 เจ็บ 8 โพสต์เมื่อ 7 มิถุนายน 2555 เวลา 10:04:57 17,113 อ่าน
TOP