x close

ออสเตรียวุ่น ศพหญิงอ้วนทำเตาเผาศพไฟไหม้



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ฟ็อกซ์นิวส์รายงานว่า เกิดเหตุสุดวุ่นขึ้นทางตอนใต้ของออสเตรีย เมื่อมีไฟไหม้ลามทั่วเตาเผาศพแห่งหนึ่ง ส่งควันลอยฟุ้งไปทั่วอาคาร เจ้าหน้าที่เผยเป็นเพราะไขมันจากศพหญิงอ้วนที่มีอยู่ในปริมาณมาก กลายเป็นเชื้อเพลิงชั้นดีให้กับเปลวไฟ

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมืองแกรซของประเทศออสเตรีย ขณะที่เจ้าหน้าที่ฌาปนกิจกำลังจัดการเผาศพหญิงอ้วนรายหนึ่ง แต่แล้วไม่นานนัก ไฟก็เกิดไหม้เตาเผาศพอย่างไม่อาจยับยั้งได้ เป็นเหตุให้ควันดำลอยฟุ้งไปทั่วอาคาร ทำให้ต้องมีการเรียกหน่วยดับเพลิงเข้ามาควบคุมเพลิง ก่อนจะสามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จ

          จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางการออสเตรียได้มีการเข้ามาสืบสวนอย่างละเอียด และพบว่า ต้นเหตุของเพลิงไหม้นั้น มาจากศพของหญิงอ้วนหนักกว่า 200 กิโลกรัมในเตาเผา เพราะด้วยความที่เธอมีรูปร่างอ้วนมาก จึงทำให้การเผาศพเป็นไปอย่างยากลำบาก และไขมันในร่างกายก็กลายเป็นเชื้อเพลิงชั้นดีที่ยิ่งทำให้เปลวไฟร้อนระอุมากขึ้นไปอีก จนในที่สุดก็ทำให้เพลิงไหม้ไปทั่วเตาเผาศพนั่นเอง

          อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น แต่มันเกิดขึ้นหลายครั้งแล้วทั้งในออสเตรีย สวิตเซอร์แลนด์ และอังกฤษ ซึ่งมักจะเกิดขึ้นในกรณีที่มีการเผาศพคนอ้วน ขณะที่เจ้าหน้าที่ออสเตรียกล่าวว่า ควรจะมีการตั้งข้อจำกัดเกี่ยวกับน้ำหนักของศพที่นำมาฌาปนกิจในเตาเผาให้แน่นอน และควรสร้างเตาเผาเฉพาะสำหรับฌาปนกิจศพที่มีน้ำหนักมากเกินด้วย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออสเตรียวุ่น ศพหญิงอ้วนทำเตาเผาศพไฟไหม้ โพสต์เมื่อ 8 มิถุนายน 2555 เวลา 10:16:28 1,758 อ่าน
TOP