x close

กองสลากเตือน ผู้ค้า-ผู้ซื้อ ระวังสลากปลอม


สลากกินแบ่งรัฐบา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม



            กองสลากเตือนผู้ค้า-ผู้ซื้อ ระวังขบวนการสลากปลอม เผยมองเผิน ๆ เหมือนของจริง หากไม่มั่นใจอย่ารับซื้อ เพราะเสียทั้งเงิน และอาจจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย

             วานนี้ (9 มิถุนายน)  นายเชิดชัย ประทุมมา รองผู้อำนวยการ ในฐานะรักษาการผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานสลากฯ ได้ประชุมตัวแทนผู้จำหน่ายสลากกินแบ่ง กว่า 200 ราย จาก 8 จังหวัด ใน 6 เขตพื้นที่ ได้แก่  พิษณุโลก, สุโขทัย, กำแพงเพชร, พิจิตร, เพชรบูรณ์, อุทัยธานี, ตาก, และ นครสวรรค์ เพื่อชี้แจงการทำงานระหว่างสำนักงานฯ กับตัวแทนจำหน่ายสลากในพื้นที่  โดยตนได้ให้ผู้ค้าทุกคนระมัดระวังเกี่ยวกับสลากกินแบ่งปลอม ที่ก่อนหน้านี้ตำรวจได้จับกุมขบวนการดังกล่าวได้ และพบของกลางกว่า 100 ฉบับ เนื่องจากมีผู้ซื้อไปรับเงินรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว แต่ไม่สามารถขึ้นเงินได้ เพราะตรวจพบว่าเป็นสลากปลอม

             ทั้งนี้ นายเชิดชัย กล่าวต่อว่า สำหรับสลากกินแบ่งปลอมนั้น จะมีข้อแตกต่างจากสลากจริงอยู่หลายแห่ง แต่ถ้าหากมองผิวเผินแล้ว แทบจะแยกไม่ออกเลยทีเดียว เพราะมีการพิมพ์เป็นระบบที่คล้ายกันมาก ดังนั้นจึงอยากจะฝากเตือนไปยังตัวแทนจำหน่ายทุกคน ให้ตรวจพิสูจน์สลากที่มาขอขึ้นเงินรางวัลให้รอบคอบ ก่อนที่จะจ่ายเงิน ถ้าหากไม่มั่นใจ ก็ไม่ควรรับซื้อรางวัลอย่างเด็ดขาด เพื่อป้องกันการสูญเสียเงินทอง และอาจจะต้องดำเนินคดีตามกฏหมาย พร้อมเตือนประชาชนให้ระวังซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอมด้วยเช่นกัน เพราะจะทำให้ไม่สามารถนำไปขึ้นเงินรางวัลได้

           นอกจากนี้ ทางกองสลากฯ ยังกล่าวอีกว่า ถ้าหากมีผู้ใดที่หลอกลวงว่า มีสลากฯ จำนวนมาก และสามารถจัดสรรนำไปให้ผู้ค้าเพื่อนำไปขายปลีก โดยบอกว่า ผู้ที่สนใจจะต้องจ่ายเงินสดล่วงหน้า เป็นมูลค่าสูงเท่ากับจำนวนสลากฯ เพื่อจะได้รับการจัดสรรให้ไปจำหน่ายเป็นเวลา 2-5 ปี ซึ่งดังกล่าวเป็นเรื่องที่หลอกลวงทั้งสิ้น

           อย่างไรก็ตาม นายเชิดชัย กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอให้ตัวแทนจำหน่ายทุกคน ช่วยเตือนประชาชนอย่างหลงเชื่อในการแอบอ้างชื่อสำนักงานกองสลากฯ หรือการหลอกลวงในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นจดหมายเวียนบอกใบ้เลขเด็ด หรือจดหมายที่บอกว่าทางกองสลากจะบอกเลขเด็ด พร้อมกับให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร เพื่อแลกกับตัวเลขดังกล่าว ทั้งนี้ ถ้าหากพบเบาะแสต่าง ๆ ให้แจ้งมายังที่ โทรศัพท์หมายเลข  0-2345-1466 เพื่อนำไปสู่การติดตามจับกุมต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองสลากเตือน ผู้ค้า-ผู้ซื้อ ระวังสลากปลอม โพสต์เมื่อ 10 มิถุนายน 2555 เวลา 11:06:39 1,828 อ่าน
TOP