x close

ปาเกียว แพ้คะแนน แบรดลีย์ เสียแชมป์โลก WBO

แมนนี ปาเกียว


ปาเกียวแพ้คะแนนแบรดลีย์นักชกมะกันเสียแชมป์โลก WBO (ไอเอ็นเอ็น)


         แฟนมวย ช็อค! แมนนี ปาเกียว สุดยอดนักชกชาวตากาล็อก เจ้าของแชมป์โลกเข็มขัด 8 เส้น พ่ายคะแนน ไม่เอกฉันท์ ต่อ ทิโมธี แบรดลีย์ นักชกอเมริกัน เสียแชมป์ เวลเตอร์เวท WBO

         การแข่งขันชกมวยไฟต์หยุดโลก "แพ็คแมน" แมนนี ปาเกียว แชมเปี้ยนโลก ชาวฟิลิปปินส์ ป้องกันตำแหน่ง รุ่นเวลเตอร์เวท WBO กับ ทิโมธี แบรดลีย์ ยอดนักชกผิวสี ชาวอเมริกัน วัย 28 ปี ดีกรี แชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เวลเตอร์เวท และอดีตแชมป์ WBC ไลท์ เวลเตอร์เวท ที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา โดยก่อนการชก บรรดาแฟนมวย ต่างเชื่อมั่นว่า ยอดนักชกจากตากาล็อก น่าจะรักษาแชมป์ไว้ได้

         ทันทีที่ชก ปาเกียว เป็นฝ่ายเปิดเกม เดินออกหมัดใส่ ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน ได้อย่างชัดเจน แต่ แบรดลีย์ ก็อาศัยความสดของร่างกาย ยืนเบียดแลกหมัดกับปาเกียวได้อย่างสูสี มีลูกหนักของหมัดตรงเข้าลำตัว และใบหน้าของปาเกียวได้หลายครั้ง จนกระทั่งเข้าสู่ช่วง 3 ยกสุดท้าย ซึ่งเป็นช่วงนาทีทองของ ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยม ดักต่อยทำคะแนนได้อย่างจะแจ้งกว่า และเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ 113-115,115-113,115-113 คว้าแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวท ของ WBO ไปครองได้สำเร็จ และนับเป็นเข็มขัดเส้นที่ 3 ของแบรดลีย์ด้วย

         ทั้งนี้ ต้องติดตามอนาคตบนผืนผ้าใบของปาเกียวต่อไป ว่าจะสามารถเรียกความมั่นใจ และกลับมาสู่ฟอร์มที่ดี ในการป้องกันแชมป์ที่เหลืออยู่อีก 7 เส้น ได้หรือไม่ เพราะก่อนหน้าการชกครั้งนี้ สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ปาเกียว มีเวลาซ้อมน้อยมาก เพราะว่าต้องทำงานการเมืองควบคู่ไปด้วย







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปาเกียว แพ้คะแนน แบรดลีย์ เสียแชมป์โลก WBO โพสต์เมื่อ 10 มิถุนายน 2555 เวลา 13:25:15 3,043 อ่าน
TOP