x close

หนูน้อยจีนอาภัพ ขนดำขึ้นทั่วตัว ซ้ำถูกพ่อแม่ทิ้ง


หลิว เจียงหลี่

หลิว เจียงหลี่


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก umuseke.com

          เด็กหญิงชาวจีนวัย 6 ขวบ เกิดมาพร้อมความอัปลักษณ์ ผิวหนังกว่าครึ่งทั้งบนใบหน้าและลำตัว ถูกปกคลุมด้วยปานดำและขนยาว ราวกับเป็นผิวหนังของสัตว์อย่างไรอย่างนั้น

          ความอาภัพของเด็กหญิง หลิว เจียงหลี่ จากเมืองกุ้ยหยาง มณฑลกุ้ยโจว ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ เพราะแม้แต่ผู้เป็นพ่อและแม่แท้ ๆ ของเธอก็ยังทอดทิ้งเธอไป ไม่ได้มาดูดายลูกสาวที่ตัวเองทำให้เกิดขึ้นมาเลย รายงานจากเว็บไซต์เดลิเมล ระบุว่า เมื่อเจียงหลี่อายุเพียง 2 ขวบ แม่ของเธอก็ทิ้งไป และจากนั้นเพียงไม่นาน วันหนึ่งพ่อของเธอก็พาไปฝากเลี้ยงไว้ที่เนิร์สเซอรี่แห่งหนึ่ง แต่ปรากฏว่าเมื่อตกเย็น แม้หนูน้อยจะรอแล้วรอเล่า ก็ไม่ปรากฏแม้เงาของพ่อที่จะมารับเธอกลับไปที่บ้านอีกเลย

          ทางเนิร์สเซอรี่จึงได้ประกาศตามหาผู้ปกครองหรือญาติของเธอคนใดก็ตาม ที่จะมารับเจียงหลี่วัย 2 ขวบ กลับไปดูแล และในที่สุดก็มีชายผู้เป็นคุณปู่ของเด็กหญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นญาติห่าง ๆ ของเธอ เดินทางมารับตัวเธอไปอุปการะเลี้ยงดู

หลิว เจียงหลี่

          ผิวหนังกระจุกสีดำและขาวยาวหนายังคงเติบโตขึ้น พร้อม ๆ กับเด็กหญิงที่ตอนนี้อายุได้ 6 ขวบแล้ว ซีกหน้าข้างหนึ่งของเธอมีปานดำ ๆ และขนขึ้นปกคลุม รวมทั้งมีกระจายเป็นจุด ทั้งจุดเล็กและจุดใหญ่อยู่ทั่วร่างกาย แต่ที่ดูเป็นจุดใหญ่ที่สุด คือส่วนของแผ่นหลัง ที่กลายเป็นผิวหนังสีดำยาวต่อเนื่องตั้งแต่ซีกหน้าข้างนั้น ลงมาถึงคอ และลามกินพื้นที่แผ่นหลังไปเกินครึ่ง มองดูคล้ายมนุษย์หมาป่าก็ไม่ปาน สิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอทำให้เจียงหลี่เป็นเด็กไม่มีเพื่อน หากเด็ก ๆ คนอื่นไม่แสดงอาการหวาดกลัว ก็จะล้อเลียนหัวเราะเยาะใส่เธอ ไม่มีใครอยากเล่นกับเจียงหลี่เลยสักคน

          ทั้งนี้ อาการของทางผิวหนังของเจียงหลี่ยังไม่ได้รับการตรวจวินิจฉัยอย่างเป็นทางการ แต่ลักษณะโดยรวมแล้วคล้ายกับคนที่มีอาการ ไฮเปอร์ไตรโคซิส ยูนิเวอร์ซาลิส (Hypertrichosis Universalis) หรือที่รู้จักกันว่า โรคมนุษย์หมาป่า (warewolf syndrome) ซึ่งเป็นอาการที่พบได้เพียง 1 ในพันล้านคนเท่านั้น และเจียงหลี่ก็เป็นหนึ่งคนนั้นพอดี เป็นทั้งความโชคร้ายที่ทำให้เธอไม่ได้เกิดมาปกติเหมือนเด็กคนอื่น ๆ และเป็นทั้งความอาภัพที่หนักหนากว่าเดิมหลายเท่า ที่แม้กระทั่งพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดต่างก็ละทิ้งเธอไปไม่เลี้ยงดู แต่อย่างน้อยก็ยังมีคุณปู่ที่ยังคอยอุ้มชูสาวน้อยคนนี้เอาไว้

           ไม่รู้ว่าในอนาคตเธอจะต้องประสบพบกับอะไรอีก และอาการเช่นนี้จะทางรักษาหรือไม่ แต่ยังไงก็ขออวยพรให้สาวน้อยมีกำลังใจที่ดีในการดำเนินชีวิตต่อไปไม่ยอมแพ้ต่อความยากลำบากต่าง ๆ ด้วยเถอะ..










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนูน้อยจีนอาภัพ ขนดำขึ้นทั่วตัว ซ้ำถูกพ่อแม่ทิ้ง โพสต์เมื่อ 11 มิถุนายน 2555 เวลา 11:23:42 3,949 อ่าน
TOP