x close

รวบ ติวเตอร์ ทุจริตสอบตำรวจได้แล้ว พบเงินสดกว่า 10 ล้าน

เร่งสอบทุจริตสอบนายสิบ เชื่อฝีมือติวเตอร์หน้า ม.ดัง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ครอบครัวข่าว 3 , ครอบครัวข่าว 3

          เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนขยายผลจับกุมผู้ต้องหาใช้อุปกรณ์สั่นทุจริตสอบนายสิบ พุ่งเป้าติวเตอร์หน้ามหาวิทยาลัยชื่อดังได้แล้ว พบของกลางเป็นเงินสดกว่า 10 ล้านบาท


          สืบเนื่องจากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ภาค 2 ได้ตรวจสอบเข้มเกี่ยวกับเรื่องทุจริตการสอบ โดยพบว่า ผู้เข้าสอบในระดับยศนายสิบกว่า 100 คน นำอุปกรณ์ในการทุจริต โดยเป็นเครื่องระบบสั่นที่ใส่ไว้ในทวารหนัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งสืบสวนเพื่อหาตัวผู้ต้องหาที่สร้างอุปกรณ์ดังกล่าวมาดำเนินคดีนั้น

          ล่าสุด วันนี้ (11 มิถุนายน) พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้บัญชาการศึกษา กองบัญชาการศึกษา สตช. กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ได้สอบสวนขยายผลสาวถึงต้นตอว่าใครเป็นผู้นำอุปกรณ์ดังกล่าวออกมาจำหน่าย และขบวนการนี้มีใครร่วมแก๊งบ้าง โดยผู้ที่หลงเชื่อซื้อเครื่องมือดังกล่าวล้วนตกเป็นเหยื่อ และยอมจ่ายเงินให้ในราคา 30,000 บาท และหากสอบได้ต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 470,000 บาท รวมแล้วต้องเสียเงินในราคา 500,000 บาท ซึ่งเป็นการหลอกลวงทั้งสิ้น โดยมอบให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรทั้ง 3 พื้นที่สืบสวนสอบสวนขยายผลแล้ว

          ส่วนวิธีตอบข้อสอบข้อเขียนนั้น ขบวนการนี้จะนัดแนะกับผู้เข้าสอบ โดยส่งสัญญาณหากัน เช่น หากมีสัญญาณสั่นยาว ๆ หมายถึง ให้เริ่มทำข้อสอบ สั่นหนึ่งครั้งคือ ข้อ ก. สั่นสองครั้งคือ ข้อ ข.เป็นต้น อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนพุ่งเป้าไปที่ติวเตอร์หน้ามหาวิทยาลัยชื่อดัง ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป

          ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ถูกจับกุมทั้งหมด ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะขึ้นบัญชีดำไว้ และส่งรายชื่อให้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถสอบคัดเลือกเข้าทำงานเป็นข้าราชการต่าง ๆ ได้อีกตลอดชีวิต



          ล่าสุด เวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ออกแถลงว่า สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นหัวโจกการทุจริตข้อสอบตำรวจได้แล้ว มีจำนวน 5 คนคือ นางเตือนใจ พงษ์พันธ์ วัย 45 ปี, นายธนากร วิเศษ วัย 36 ปี, นางศตพร วิเศษ วัย 37 ปี, นายปัญญาศักดิ์ นิลเพ็ชร วัย 30 ปี และนายสมชาย แสงทอง วัย 49 ปี โดยทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ศรีสะเกษ พบของกลางคือเงินที่ได้จากผู้สมัครกว่า 10.5 ล้านบาท เอกสารผู้สมัครสอบ วิทยุสื่อสาร 2 เครื่อง แผงวงจรอิเล็คกทรอนิกส์ตัวรับสัญญาณ จำนวน 22 ชุด

          ทั้งนี้ นางเตือนใจ พงษ์พันธ์ ผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนเป็นอาจารย์สอนในโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.ศรีสะเกษ และได้รู้จักกับบุคคลหนึ่งที่ระบุว่า สามารถทุจริตสอบข้าราชการตำรวจได้ จึงได้บอกกับเด็กที่รู้จัก โดยจะเรียกเก็บรายละ 3.5 แสนบาทต่อรายเป็นค่าตอบแทน โดยมัดจำก่อน 1-3 หมื่นบาท แต่ถ้าสอบไม่ผ่านก็จะคืนเงินให้หมด ทั้งนี้ ผู้ที่ทุจริตการสอบส่วนมากมาจาก จ.ศรีสะเกษ ประมาณ 30 คน เหมารถตู้มา 3 คัน โดยในก่อนเข้าสอบหนึ่งวัน ผู้ต้องหาจะอบรมการใช้อุปกรณ์ทุจริตสอบ และจะแจกในตอนเช้าก่อนเข้าห้องสอบ

          ดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตั้งข้อหาว่า ฉ้อโกงประชาชน และมีวิทยุสื่อสารโดยไม่ได้รับอนุญาต


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ ติวเตอร์ ทุจริตสอบตำรวจได้แล้ว พบเงินสดกว่า 10 ล้าน โพสต์เมื่อ 11 มิถุนายน 2555 เวลา 14:56:28 5,922 อ่าน
TOP