x close

ยงยุทธ ขู่ หากม็อบน้ำท่วมปิดถนนเตรียมติดคุก


ยงยุทธ วิชัยดิษฐ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          ยงยุทธ เผย หากประชาชนออกมาประท้วงเงินเยียวยาน้ำท่วมด้วยการปิดถนน เตรียมติดคุกแบบชาวปทุมธานีได้เลย รับผู้เยียวยามีมาก จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำงานผิดพลาด
 
          หลังจากเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ พ.ศ. 2554 ที่ผ่านมา รัฐบาลได้จ่ายเงินเยียวยาเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย ทว่าก็มีชาวบ้านบางแห่งยังไม่ได้รับเงิน หรือรู้สึกว่า รับเงินน้อยเกินไป รู้สึกไม่เป็นธรรม จึงได้รวมตัวปิดถนนบ่อยครั้ง เช่น ชาวบ้านใน จ.ปทุมธานี หรือ จ.นนทบุรี เป็นต้น
 
          ล่าสุดวันนี้ (11 มิถุนายน) นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า การที่ชาวบ้านในหลายอำเภอ จ.นนทบุรี ปิดถนนประท้วงไม่พอใจการจ่ายเงินเยียวยาอุทกภัย ด้วยการปิดถนน ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่สมควร เพราะเป็นการเรียกร้องที่ใช้กฎหมู่ ทั้งนี้ ทางรัฐบาลก็ไม่ได้สั่งห้ามการร้องเรียน หากประชาชนมีปัญหาจริง ๆ ทว่าการร้องเรียน ควรอยู่ในกรอบกฎหมาย และไม่ทำให้ใครเดือดร้อน
 
          สำหรับประเด็นลักษณะนี้เคยมีอุทาหรณ์มาแล้วคือ เมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา ศาลจังหวัดปทุมธานีได้สั่งจำคุกแกนนำ 3 คน ที่ปิดถนนเรื่องจ่ายเงินเยียวยา จำนวน 1 เดือนด้วยกัน พร้อมปรับ 1 พันบาท แต่พอจำเลยสารภาพ ก็ลดโทษเหลือรอลงอาญา
 
          นายยงยุทธ กล่าวต่อไปว่า ชาวบ้าน จ.นนทบุรี ควรร้องเรียนโดยการเสนอเหตุผลมา แต่ยอมรับว่าการทำงานอาจมีความผิดพลาด ตอบสนองประชาชนไม่ทั่วถึงเนื่องจากมีจำนวนมาก หากทำช้าเกินไปก็ถูกบ่น หากทำเร็วไปก็ไม่ดี ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติสำหรับความผิดพลาด ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นจากหน่วยงานท้องถิ่นที่ดูแลพรรคพวกตัวเองดี แต่ดูแลคนอื่นไม่ดี ทำให้เกิดปัญหา ซึ่งทางกระทรวงมหาดไทยจะตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยงยุทธ ขู่ หากม็อบน้ำท่วมปิดถนนเตรียมติดคุก โพสต์เมื่อ 11 มิถุนายน 2555 เวลา 16:29:29 2,231 อ่าน
TOP