x close

ร้อนนี้ หายห่วง ด้วยเครื่องปรับอากาศ ซัมซุง มัลดีฟส์



ร้อนนี้ หายห่วง ด้วยเครื่องปรับอากาศ ซัมซุง มัลดีฟส์


          โอ๊ย...อากาศมันจะร้อนอะไรแบบนี้น้า ดีนะเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนเพิ่งได้แอร์ตัวใหม่ของ ซัมซุง มัลดีฟส์ อินเวอร์เตอร์ (Samsung Maldives Inverter) มาติดไว้ในห้องของลูกสาว ช่วยให้อากาศเย็นสบายขึ้นเยอะ แทบไม่อยากออกจากบ้านไปตากแดดร้อน ๆ เลยทีเดียว แถมเจ้าตัวเล็กยังชอบอากาศเย็นสบายสดชื่นแบบนี้ด้วย เปิดแอร์ทีไร หนูน้อยก็นอนหลับสบายไม่ส่งเสียงโยเยให้กวนใจเลยสักแอะ 

          ลองมาดูหน้าตาเครื่องปรับอากาศซัมซุง มัลดีฟส์ อินเวอร์เตอร์ กันหน่อยซิ นี่ไง ตัวนี้คือ ซัมซุง มัลดีฟส์ อินเวอร์เตอร์ ขนาด 10,000 BTU เล็กกะทัดรัดทีเดียว ไม่เปลืองพื้นที่ติดตั้ง ดูแข็งแรงคงทนทีเดียว แถมดีไซน์ก็ดูทันสมัยดีนะ ตอนติดตั้งเสร็จใหม่ ๆ เราจะลองทดสอบเครื่องก็ยังกล้า ๆ กลัว ๆ ไม่ใช่อะไรหรอก แบบเราไม่ค่อยสันทัดเรื่องเทคโนโลยี กลัวจะกดปุ่มผิด ๆ ถูก ๆ แต่พอลองจับรีโมทใช้ดูก็ใช้ไม่ยากเลยนี่ ปุ่มกดใหญ่ดี รีโมทจับถนัดมือ แถมตัวอักษรตัวเลขยังใหญ่ เห็นชัดแจ๋ว เหมาะกับคนสายตาสั้นอย่างเราทีเดียว


ร้อนนี้ หายห่วง ด้วยเครื่องปรับอากาศ ซัมซุง มัลดีฟส์


          พอลองเปิดเครื่องทดสอบดู โอ๊ะ อากาศเย็นทันใจดีนะ ห้องขนาดประมาณ 3x3 เมตร เปิดเครื่องทำงานไม่ถึง 2 นาที เย็นสบายทั้งห้องแล้วล่ะ อ่อ แล้วเครื่องปรับอากาศรุ่นนี้เค้ามีระบบ Smart Inverter ประหยัดไฟด้วยนะ เห็นเค้าบอกว่า ระบบนี้จะช่วยให้แอร์เย็นเร็วทันใจซะด้วย มิน่าล่ะเปิดเครื่องแป๊บเดียวเย็นสบายสดชื่นไปทั่วห้องแล้ว
  

ร้อนนี้ หายห่วง ด้วยเครื่องปรับอากาศ ซัมซุง มัลดีฟส์


          แล้วรู้ไหมว่า เครื่องปรับอากาศรุ่นนี้เค้าทันสมัยไม่หยอกนะ มีระบบอะไรต่อมิอะไรเพียบเลย ที่เราชอบมาก ๆ ก็คือ ระบบ Virus Doctor ที่ช่วยฆ่าเชื้อไวรัสในอากาศ ถึงว่าล่ะเวลาเปิดแอร์แล้วเรารู้สึกว่าได้สัมผัสอากาศบริสุทธิ์จริง ๆ นะ  ทีนี้ก็ไม่ต้องกลัวเลยว่า จะมีเชื้อโรคที่ไหนมาทำร้ายสุขภาพของลูกเรา แล้วก็คงไม่ทำให้ลูกเราเป็นโรคภูมิแพ้ด้วย แบบว่าหลายคนกลัวลูกอยู่ในห้องแอร์นาน ๆ จะป่วยภูมิแพ้ไง แต่ถ้าติดเครื่องนี้เรามั่นใจนะ เพราะเค้ามีระบบฟอกอากาศ 2 ชั้น แล้วมีตะแกรงฟิลเตอร์ขนาดละเอียดมาก ๆ แบบ Full HD Filter มาช่วยกรองอนุภาคเล็ก ๆ ได้ดีกว่าแผ่นกรองของแอร์ยี่ห้ออื่น ๆ ด้วย ถึงว่าไม่มีกลิ่นอะไรประหลาด ๆ ออกมาเตะจมูกเราเลย รู้สึกเลยว่าได้รับอากาศบริสุทธิ์ทั้งวันจริง ๆ ผิดกับแอร์เครื่องเก่านะที่มีกลิ่นแปลก ๆ ไม่ชวนดมเอาเลยเสีย โชคดีนะเนี่ยที่เลือกเปลี่ยนมาใช้ซัมซุงเครื่องนี้  


ร้อนนี้ หายห่วง ด้วยเครื่องปรับอากาศ ซัมซุง มัลดีฟส์

ร้อนนี้ หายห่วง ด้วยเครื่องปรับอากาศ ซัมซุง มัลดีฟส์


          อ่อ...แล้วอีกอย่างที่ชอบมาก ๆ ของแอร์ซัมซุงเครื่องนี้ก็คือ ฟังก์ชั่น Good sleep แหม...ก็ตอนใช้เครื่องปรับอากาศตัวเก่าน่ะ เรากับลูกหลับ ๆ ตื่น ๆ บ่อยมาก แบบอากาศมันชื้น ๆ บอกไม่ถูก เดี๋ยวก็ร้อน เดี๋ยวก็เย็น แต่ระบบ Good Sleep เครื่องนี้ช่วยปรับอุณหภูมิให้เราทั้งคืน และเป่าลมสดชื่น ๆ ออกมาให้เป็นพัก ๆ สังเกตเห็นได้ชัดเลยว่า เราหลับสบายขึ้น เจ้าหนูน้อยก็ไม่ค่อยตื่นกลางดึกด้วย 

          ส่วนเรื่องเสียงรบกวน ตอนแรกเราก็กลัว ๆ เหมือนกันนะ เพราะเครื่องเก่าที่เคยใช้อยู่เปิดทีดังสนั่นลั่นห้อง ทำเอานอนไม่หลับเลย แต่เครื่องใหม่นี้เงียบกริบเลย แม้จะเปิดเครื่องทั้งวันทั้งคืนก็เงียบสบายใจ เรากับลูกก็หลับสบายจนถึงเช้าทุกที (บางทีหลับสบายเสียจนเผลอตื่นสายเหมือนกันนะเนี่ย) 

          เล่าให้ฟังกันแบบนี้ ก็เผื่อเป็นข้อมูลให้คุณสาว ๆ ที่กำลังมองหาแอร์มาติดตั้งในบ้านในช่วงซัมเมอร์ที่ร้อนตับแลบอย่างนี้ได้ลองพิจารณากันดูค่ะ เราว่าซัมซุง มัลดีฟส์ อินเวอร์เตอร์ เครื่องนี้ น่าสนใจเลยทีเดียว เพราะเค้ามีระบบฟอกอากาศมาให้พร้อมแล้ว แถมยังมีระบบฆ่าเชื้อโรค ฆ่าไวรัส ที่มีประสิทธิภาพมาก ๆ ด้วย ไม่ต้องกลัวโรคภูมิแพ้ หรือกลัวว่าจะมีกลิ่นไม่พึงประสงค์หลุดลอดออกมาแล้วล่ะ รับรองว่า บ้านไหนที่มีเด็ก ๆ คงจะกดไลค์เครื่องปรับอากาศตัวนี้ชัวร์ ๆ ของดีต้องบอกต่อเนอะ

          ว่าแต่ใครที่ทดลองใช้แอร์ตัวนี้แล้วบ้างเอ่ย รู้สึกยังไง เย็นสบายสดชื่นเหมือนกับเรามั้ย ลองมาแชร์ความเห็นกันนะ หรือใครที่กำลังตัดสินใจอยู่ เลือกไม่ถูกว่าจะซื้อแอร์รุ่นไหนดี มีข้อสงสัยอะไรที่อยากถามเราก็ถามมาได้เลยนะคะ ถ้าตอบได้จะมาแชร์ให้ฟังกันค่ะ หรือลองเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ใน เว็บไซต์ซัมซุง นะค


  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้อนนี้ หายห่วง ด้วยเครื่องปรับอากาศ ซัมซุง มัลดีฟส์ โพสต์เมื่อ 12 มิถุนายน 2555 เวลา 12:05:54 3,620 อ่าน
TOP