x close

ณัฐวุฒิ เปรียบ ปชป. เป็นซาเล้งโรคจิตไล่สาดน้ำกรดไปทั่ว


ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ
ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ณัฐวุฒิ ชี้ สภาลงมติวาระ 3 ในสมัยประชุมนี้แน่นอน และยังฝากข้อความถึงพรรคประชาธิปัตย์ว่า ตอนนี้สังคมกำลังส่ายหน้ากับพฤติกรรมไล่โจมตีทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ทำตัวเหมือนซาเล้งโรคจิตไล่สาดน้ำกรดไปทั่ว
 
          วันนี้ (12 มิถุนายน) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แสดงความคิดเห็นถึงการประชุมพรรคเพื่อไทยที่ยังถกเถียงเรื่องการลงมติวาระ 3 ของการแก้รัฐธรรมนูญว่า ตนอยากให้มีการลงมติโหวตรัฐธรรมนูญในวาระ 3 ซึ่งการลงมติวาระ 3 น่าจะทำก่อนปิดประชุมสมัยนี้ เพราะมีการบรรจุวาระในสมัยการประชุมชัดเจน ส่วนจะเป็นวันไหนคงขึ้นอยู่กับประธานสภา และการเรียกประชุมรัฐสภาวันนี้ไม่ได้บรรจุวาระ 3  เพราะหากมีการลงมติฝ่ายตรงข้ามอาจนำไปสร้างเรื่องได้
 
          พร้อมกันนี้ นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงประเด็นหากมีการลงมติอาจจะเป็นช่องว่างให้อีกฝ่ายยื่นศาลรัฐธรรมนูญว่าไม่รับฟังคำสั่งศาลว่า เรื่องนี้ควรมองข้อกฎหมายด้วยหัวใจที่เป็นธรรม หากศาลรัฐธรรมนูญทึกทักกฎหมายเอาเอง แล้วใครจงใจสนับสนุนศาลรัฐธรรมนูญก็เป็นอีกเรื่อง ซึ่งตนคิดว่าถึงเราปิดช่องว่าง แต่สุดท้ายอีกฝ่ายก็ยังเล่นงานเราได้เหมือนเดิม
 
          ส่วนกระแสข่าวการจัดตั้งมวลชนไปกดดันข่มขู่ศาลรัฐธรรมนูญ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนคิดว่าคงไม่มีใครจัดตั้งมวลชนไปข่มขู่ท่านหรอก หากมีใครทำ ตนก็ยืนยันว่าไม่เห็นด้วย แต่อยากให้ตุลาการทั้งหลายได้ทบทวนสิ่งที่ดำเนินการไปว่ากระทบความรู้สึกประชาชนอย่างไร ตนขอให้ประชาชนใจเย็น ๆ อย่าไปข่มขู่ท่านเลย เพราะเรื่องนี้พูดด้วยเหตุผลได้ ซึ่งตนอยากให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญบางท่านนึกถึงประชาชนเป็นหลัก และมีความเป็นกลางโดยไม่เอี่ยวเรื่องการเมือง
 
          นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ตนฝากบอกไปยังพรรคประชาธิปัตย์ว่า นับวันยิ่งไปกันใหญ่ ล่าสุดเปิดปราศรัยว่านายกรัฐมนตรีไปตรวจน้ำท่วมเป็นการลอยตัวหนีสภา ทั้งที่นายกไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นระหว่างสภา และศาลรัฐธรรมนูญ แต่พรรคประชาธิปัตย์กลับเอามาปนกัน เพื่อโจมตีทางการเมืองอย่างเดียว ตนว่านายอภิสิทธิ์ และชาวคณะควรเลิกทำตัวเป็นซาเล้งโรคจิตเที่ยวไล่สาดน้ำกรดไปทั่ว พฤติกรรมแบบนี้สังคมเขาส่ายหน้า แต่หากคิดว่าทำถูกก็ขอให้หาความสำราญกันทั้งใน และนอกสภาแบบนี้ต่อไป เพราะพรรคเพื่อไทยก็ชอบที่พรรคประชาธิปัตย์ทำตัวแบบนี้
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ เปรียบ ปชป. เป็นซาเล้งโรคจิตไล่สาดน้ำกรดไปทั่ว โพสต์เมื่อ 12 มิถุนายน 2555 เวลา 13:34:39 1,384 อ่าน
TOP